ClockThứ Bảy, 30/03/2019 06:45
CHÍNH QUY HÓA LỰC LƯỢNG CÔNG AN XÃ Ở PHÚ VANG:

Đảm bảo những yêu cầu đặt ra

TTH - Thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng công an xã của Bộ Công an, dù gặp không ít khó khăn trước biến động về nhân sự, nhưng nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, Phú Vang từng bước bố trí, sắp xếp công việc cho lực lượng bán chuyên trách đang giữ các chức vụ trưởng và phó trưởng công an xã.

“Bộ Công an không tăng bất cứ một biên chế nào từ nay đến 2021”Góp ý Luật Công an Nhân dân: Chính quy công an xã là chủ trương đúng đắn

Tuyên dương lực lượng công an xã tại xã Phú Diên

Trước năm 2000, ở Phú Vang chỉ thị trấn Thuận An có công an chính quy. Đến tháng 4/2018, thực hiện lộ trình của Bộ Công an, huyện tiếp tục đưa công an chính quy về 4 xã địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, gồm: Phú Thượng, Phú Mỹ, Phú An, Vinh An và đã bố trí công việc mới cho các đồng chí bán chuyên trách.

Đến cuối năm 2018, Phú Vang tăng cường lực lượng công an chính quy về thêm cho 7 xã, gồm: Phú Xuân, Phú Mậu, Phú Dương, Phú Thanh, Phú Thuận, Vinh Phú và Vinh Thái, mỗi xã 3 đồng chí đảm nhiệm các chức danh trưởng, phó công an xã. Các đồng chí bán chuyên trách ở những địa phương này đã được sắp xếp vào làm việc tại những đơn vị như Hội Nông dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh xã... Trong quá trình bố trí công việc, Ban Tổ chức Huyện ủy và hội cấp trên dựa vào khả năng, năng lực chuyên môn của mỗi đồng chí để sắp xếp vị trí phù hợp; đồng thời, vừa động viên các đồng chí tự nghiên cứu, tự học tập vừa tạo điều kiện để các đồng chí tham gia các lớp tập huấn chuyên đề do hội, đoàn cấp trên tổ chức hàng năm để làm tốt công việc được giao.

Vào ngành năm 2011, sau 7 năm giữ cương vị phó công an xã, mới nhận chức trưởng Công an xã Vinh Thái chưa được 2 năm, nay sẽ chuyển công tác sang làm cán bộ văn hóa - thông tin xã, anh Phan Hữu Tửu vẫn vui vẻ: “Ban đầu cũng có nhiều trăn trở, nhưng tôi nghĩ với kinh nghiệm chừng đó năm trong ngành, đến cơ quan mới tôi sẽ làm tốt các công tác như tuyên truyền, vận động quần chúng xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; hay tham mưu tổ chức các hoạt động phong trào…”.

Anh Đoàn Minh Sỹ, Trưởng Công an xã Phú Mỹ sẽ được điều sang làm Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú An giải bày: “Nói không buồn là không đúng, nhưng tôi lại rất ủng hộ chủ trương của Bộ Công an. Bởi trước tình hình tội phạm ngày một gia tăng, nếu các địa phương được phủ kín lực lượng chính quy, chắc chắn sẽ góp phần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và như vậy cuộc sống người dân sẽ bình yên hơn”.

Ông Châu Đức Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Phú An cho biết: “Sau một thời gian triển khai thí điểm chính quy hóa lực lượng công an xã, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có những chuyển biến rõ rệt; hạn chế đáng kể nạn trộm cắp công sở. Công an xã kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức tốt các sự kiện lớn, giải quyết các vụ việc nóng trên địa bàn. Đáng chú ý, ngay sau khi giữ vị trí Trưởng Công an xã, Trung tá Mai Thanh Trí bằng nghiệp vụ chính quy đã thuyết phục kết hợp gọi để răn đe những người bị tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời dụ dỗ từ bỏ tư tưởng cực đoan, trở lại cuộc sống bình thường”.

Dự kiến, chậm nhất trong năm 2020 Phú Vang sẽ hoàn thành công tác chính quy hóa lực lượng công an cấp xã.

Trung tá Lại Phước Lợi, Phó trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết: “Để đạt được kết quả trên, Công an huyện đã triển khai trước một bước, làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương để sắp xếp việc làm cho lực lượng bán chuyên trách, vừa cơ bản chủ động được lực lượng chính quy để đưa về các xã”.

Để tiếp tục triển khai rộng khắp trên địa bàn chủ trương này của Bộ Công an, Phú Vang dự kiến sẽ có 45 đồng chí công an chính quy được bố trí đảm nhiệm các chức danh trưởng và phó công an xã, thị trấn; tương ứng chừng đó đồng chí bán chuyên trách phải thay đổi công việc. Đây là bài toán đòi hỏi chính quyền địa phương phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.

Bí thư Huyện ủy Phú Vang Lê Thanh Hải khẳng định: “Ngay sau khi Bộ Công an có chủ trương tăng lực lượng chính quy về cấp xã, xác định việc cân đối cán bộ là khó, vì ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhiều cá nhân. Nhưng với tinh thần quyết liệt, thận trọng, đến nay địa phương đã có kế hoạch dự kiến sắp xếp công việc phù hợp, làm sao để vừa đảm bảo quyền lợi cho lực lượng bán chuyên trách, vừa để các đồng chí nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình khi đảm nhận nhiệm vụ mới, tích cực nâng cao hiệu quả công việc”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Return to top