ClockThứ Tư, 27/05/2020 19:12

Đảm bảo phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế, xã hội

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với huyện Nam Đông chiều 27/5 về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua và phương hướng phát triển trong thời gian tới.

Cơ hội vàng đón chào các nhà đầu tư lớnĐưa hồ Tịnh Tâm trở lại là điểm đến hấp dẫn cho du kháchHướng đến mục tiêu trở thành "Cơ quan hành chính nhà nước kiểu mẫu"

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Cùng tham dự có đại diện các sở ngành liên quan và lãnh đạo huyện Nam Đông.

Theo báo cáo của UBND huyện Nam Đông, tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được tăng cường; các chương trình trọng điểm, chương trình công tác của UBND huyện được triển khai theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, do tác động của dịch COVID -19, dịch tả lợn châu Phi mới kết thúc trên địa bàn vào tháng 1/2020 và hạn hán làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội của huyện.

Theo đó, tổng giá trị sản xuất của huyện (theo giá cố định 2010) đạt 30,6% kế hoạch, bằng 88,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu ngân sách 5 tháng đầu năm ước đạt 8.900 triệu đồng (đạt 34,90% KH HĐND huyện giao), bằng 76,6% so với cùng kỳ năm trước.

Huyện triển khai chi trả kịp thời, đúng đối tượng tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người có công và đang triển khai rà soát chi trả cho các nhóm đối tượng khác.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin từng bước được cải thiện. Tính đến ngày 25/5/2020 Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận là 2.006 hồ sơ, hoàn trả 1.825 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng và trước đạt 98.9%

Bơm nước chống hạn tại xã Hương Phú

Bên cạnh những thành quả đạt được, huyện Nam Đông vẫn còn một số khó khăn, hạn chế cần được tháo gỡ, như: Dự án cấp nước 5 xã vùng trên triển khai chậm; việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp còn gặp khó khăn, công tác tổ chức sản xuất chưa được đổi mới và còn nhỏ lẻ...

Theo Chủ tịch UBND huyện Nam Đông - Trần Quốc Phụng, trong 7 tháng cuối năm 2020, huyện phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp toàn huyện đến cuối năm là 426,3 tỷ đồng, đưa giá trị sản xuất ngành cả năm tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước. Huyện đẩy nhanh việc triển khai các dự án có quyết định chủ trương đầu tư và nâng cao chất lượng, mở rộng hoạt động các loại hình dịch vụ, khai thác tốt các điểm du lịch sinh thái, tạo ra nhiều hình thái dịch vụ du lịch có dấu ấn đặc trưng của đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Sau khi nghe báo cáo của huyện và đóng góp ý kiến của sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện thời gian qua; đồng thời yêu cầu huyện Nam Đông cần đảm bảo phòng chống dịch COVID - 19 gắn với phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, việc cần quan tâm trước mắt là khôi phục sản xuất và tăng thu ngân sách từ các khoản vãng lai.

Về các đề xuất của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cơ bản nhất trí, nhưng cần tập trung giải quyết một số vấn đề còn tồn tại. Nổi bật là các khó khăn, vướng mắt trong việc xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất và rà soát quy hoạch, thu hồi các dự án kéo dài và quan trọng nhất là sớm có hệ thống nước phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp dân tại xã Thượng Lộ

*Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở UBND xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông

Tại buổi tiếp công dân, có 4/4 lượt công dân tham gia; phản ánh, kiến nghị tập trung các nội dung: tranh chấp đất nông nghiệp giữa các hộ dân; chế độ nghỉ hưu do không đủ tuổi cơ cấu vào cấp ủy, đền bù đất nông nghiệp sau khi thu hồi để xây dựng Thủy điện Thượng Lộ…

Sau khi nghe báo cáo từng vụ việc từ Chủ tịch UBND xã Thượng Lộ và đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Nam Đông; Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải thích rõ các nội dung công dân trình bày; đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Lộ xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top