ClockThứ Năm, 20/05/2021 14:00

Đảm bảo phòng chống dịch trong tuyên truyền bầu cử

TTH - Khi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đến gần, ngành văn hóa tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động người dân đi bầu cử nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Không khí cờ hoa rộn ràng, chào đón ngày hội toàn dânSẵn sàng các phương án phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19

Triển lãm tranh cổ động “Ngày hội toàn dân”

Lồng ghép tuyên truyền bầu cử với phòng chống dịch

Những ngày này, công tác chuẩn bị bầu cử được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Băng rôn, khẩu hiệu được treo ở các ngả đường, nhà văn hóa, sinh hoạt cộng đồng và trụ sở UBND xã, phường. Tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; mục đích, ý nghĩa bầu cử; về quyền lợi, nghĩa vụ công dân; danh sách các ứng cử viên… được phát đều đặn, tạo thuận lợi cho người dân trong việc nắm bắt, lựa chọn những người tiêu biểu để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

 Công tác tuyên truyền bầu cử được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh chuẩn bị từ sớm nhằm tuyên truyền trực tiếp, rộng khắp trên địa bàn tỉnh với các hình thức: cổ động trực quan, chiếu phim lưu động, biểu diễn nghệ thuật… Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, không thể tiếp tục tổ chức tuyên truyền bầu cử thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim lưu động, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tập trung vào tuyên truyền cổ động trực quan, qua 4 xe tuyên truyền lưu động ở Nam Đông, A Lưới, khu vực vùng biển và khu vực đồng bằng, cổ động qua hệ thống loa phát thanh. Trong tuyên truyền bầu cử cũng lồng ghép tuyên truyền những quy định, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ông Ngô Văn Giáo, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh cho hay: “Hiện nay, chúng tôi tập trung các phương án tuyên truyền bầu cử phù hợp với tình hình thực tế, vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị có hiệu quả. Không thể tạo không khí sôi nổi qua các buổi chiếu phim hay biểu diễn nghệ thuật để tránh tập trung đông người, chúng tôi ưu tiên tuyên truyền lưu động, qua hệ thống loa phóng thanh là chính. Thực tế cho thấy, việc tuyên truyền bằng băng rôn, pano, áp phích rất hiệu quả, vì nó đập vào mắt, tác động trực tiếp đến người dân”.

Hướng về bầu cử

Tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh đã trang trí băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền kết hợp hệ thống cờ, tranh cổ động và loa phát thanh; lắp hệ thống pano hộp đèn tranh cổ động bầu cử trong khuôn viên; lắp đặt màn hình led tại tiền sảnh chiếu các nội dung tuyên truyền, các phóng sự, phim tư liệu và tranh cổ động về bầu cử.

Trước khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh đã tổ chức một số chương trình biểu diễn nghệ thuật tuyên truyền về bầu cử. Chương trình nghệ thuật do Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế thực hiện, gồm các tiết mục ca múa nhạc có nội dung tuyên truyền bầu cử, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Các đội chiếu phim lưu động ở vùng sâu, vùng xa cũng kết hợp tuyên truyền bầu cử qua việc chiếu phim tư liệu, thời sự, phóng sự, tranh cổ động có nội dung cổ động toàn dân đi bầu cử, hướng dẫn về bầu cử đến với người dân.

Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh đã biên soạn tài liệu tuyên truyền trên cơ sở các tài liệu phục vụ cho cuộc bầu cử do Hội đồng Bầu cử quốc gia phát hành; chú trọng những nội dung gần gũi, sát với thực tế, dễ hiểu với số đông người dân. Đồng thời, thu âm, sản xuất 200 đĩa CD tuyên truyền, cổ động bầu cử phát hành cho các đơn vị, địa phương ở cơ sở. “Công tác tuyên truyền được các địa phương phối hợp thực hiện kịp thời, có trọng tâm, hiệu quả; phù hợp với lộ trình, các bước của cuộc bầu cử, hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử. Các nội dung chính liên quan đến công tác bầu cử đã được phổ biến đến với người dân từ trung tâm thành phố, huyện, thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa”, ông Ngô Văn Giáo nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Return to top