ClockThứ Ba, 13/10/2020 07:46

Đảm bảo thông tin liên lạc trong mưa lũ

TTH.VN - Trong những ngày qua, 100% cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn ứng trực 24/24h để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

Nhân viên kỹ thuật Viettel vận chuyển nhiên liệu đến các nhà trạm trong mưa lũ

Theo thống kê của các doanh nghiệp viễn thông, đợt mưa lũ những ngày qua làm nhiều tuyến cáp quang trên địa bàn bị đứt do sạt lở. Hàng ngàn thiết bị đầu cuối dịch vụ Internet, Ti vi tại nhà của khách hàng bị ngập nước; nhiều hộp cáp quang, cáp đồng cùng một số trạm máy ở các huyện bị ngập nước, hư hỏng máy móc, thiết bị.

Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế - Nguyễn Nhật Quang cho biết, để đảm bảo thông tin liên lạc, VNPT huy động 100% quân số xử lý sự cố máy nổ, nguồn, thiết bị, các tuyến cáp quang bị đứt nhằm đảm bảo liên lạc cho bà con trong lũ và điều hành của các cấp chính quyền. Qua đó, mạng di động vẫn đảm bảo 100% liên lạc cho các khu dân cư, mạng internet vẫn duy trì.

Theo Giám đốc Viettel chi nhánh Huế - Phan Xuân Hồng, Viettel cũng tập trung toàn bộ nhân lực để đảm bảo thông tin liên lạc trong mưa lũ. Ngoài ra, Viettel Huế được tăng cường 30 nhân viên kỹ thuật của 20 tỉnh thành về hỗ trợ. “Hiện vùng phủ sóng cơ bản vẫn đảm bảo nhưng chất lượng một số nơi vẫn chưa được tốt. Trong thời gian này, lực lượng kỹ thuật của Viettel vẫn tiếp tục dầm mình trong mưa lũ để vận chuyển nhiên liệu, túc trực tại các nhà trạm chạy máy nổ 24/24h để đảm bảo thông tin liên lạc”, ông Hồng nói.

Bên cạnh việc chống chọi với lũ, Viettel và VNPT còn tổ chức hàng chục điểm sạc pin điện thoại, đèn miễn phí để hỗ trợ người dân.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 


 

 

 



 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Thông tin doanh nghiệp:
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Ngày 23/2/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G...

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3 2024
Return to top