ClockThứ Năm, 24/05/2012 11:06

Đảm bảo tiến độ

TTH - Được xác định nằm trong chuỗi đô thị động lực Huế - Hương Thủy - Hương Trà- Thuận An - Bình Điền, một trong những chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà năm 2012 là xây dựng, chỉnh trang và phát triển hạ tầng đô thị.

Tập trung các công trình trọng điểm

Cụ thể, thị xã tăng cường quản lý và khai thác có hiệu quả hệ thống hạ tầng đô thị hiện có với đẩy mạnh cải tạo, đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, trong đó, điểm nhấn sẽ là đầu tư chỉnh trang khu vực nội thị đồng thời phát huy vùng ngoại thị. Các công trình hạ tầng đô thị đã và đang triển khai sẽ được tập trung đẩy nhanh tiến độ để góp phần hình thành bộ mặt thị xã văn minh hiện đại, như: Đường ven sông Bồ - là trục đường chính nối các phường Hương Văn, Hương Xuân, Tứ Hạ về xã Hương Toàn, Hương Vinh, có chiều dài gần 1,5km, rộng 13m với kinh phí 13,6 tỷ đồng; đầu tư 2,5 tỷ đồng xây dựng một số tuyến đường vào các khu dân cư như đường vào HTX Phú Ốc, đường vào nhà cộng đồng khu vực 5; đường nối tiểu khu 2B với đường tránh Huế...

Trong các công trình đang được triển khai xây dựng phải kể đến đường Kim Trà có tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng, được nâng cấp mở rộng từ 10,5 lên 24m. Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng thị xã Hương Trà: “Công trình đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc gồm hoàn thiện nền đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước... hiện chỉ còn phần điện chiếu sáng và thảm nhựa mặt đường chưa thực hiện”.   

Hệ thống chiếu sáng và hệ thống xử lý rác thải ở một số phường xã trên địa bàn cũng được chú trọng đầu tư, hoàn chỉnh như: hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng cho Hương Xuân, Hương Vân, Hương Chữ và Hương Vinh, Hương Toàn với tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng... Nhiều dự án hạ tầng xã hội cũng được Hương Trà đẩy mạnh triển khai như: xây dựng công viên trung tâm thị xã có diện tích 20.800m2 với tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng, dự kiến tháng 8/2012 sẽ đưa vào sử dụng; chỉnh trang hệ thống vỉa hè, điện chiếu sáng, thoát nước khu vực trung tâm thị xã với tổng kinh phí 12,5 tỷ đồng; nâng cấp, mở rộng trụ sở UBND thị xã; tăng cường cơ sở vật chất trường học của các phường, xã... với tổng mức đầu tư trên 15 tỷ đồng.

Đẩy nhanh tiến độ

Ban Đầu tư và Xây dựng Hương Trà đang tiếp tục triển khai xây dựng 17 công trình chuyển tiếp năm 2011; trong đó, có 4 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với các công trình thi công năm 2012, đã hoàn thành 6 công trình thuộc nguồn vốn ngân sách thị xã; đồng thời, được đầu tư 31 dự án công trình mới. Trong đó, có một số công trình hạ tầng giao thông quan trọng, như: Đường nối Tỉnh lộ 16 với dân cư trong khu vực chợ Tứ Hạ; tuyến đường liên phường nối Hương Xuân, Hương Văn, Hương Chữ với tổng mức đầu tư 37 tỷ đồng (đang chờ phê duyệt); bên cạnh đó, Hương Trà cũng đã đề xuất chỉnh trang, mở rộng tuyến Quốc lộ 1A từ Huế ra An Lỗ để tạo bộ mặt đô thị khang trang hiện đại. 

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm: “để đảm bảo tiến độ công trình, Ban Đầu tư và Xây dựng thị xã tập trung nhân lực để tăng cường chỉ đạo hiện trường, nhất là đội ngũ cán bộ kỹ thuật phải nghiên cứu và đề ra các biện pháp thi công để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu; động viên nhà thầu ứng vốn để thi công”... Hầu hết các công trình đang triển khai đều đảm bảo chất lượng, chưa xảy ra sự cố hay khiếm khuyết gì về chất lượng công trình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bên cạnh những thuận lợi như được sự quan tâm chỉ đạo của các ban ngành chức năng, sự hợp tác của chính quyền địa phương, sự ổn định của thời tiết giúp công trình thi công đúng tiến độ… vẫn còn một số khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng làm chậm tiến độ của công trình. Ông Lâm lo ngại: “Hiện, công trình đường Kim Trà theo kế hoạch đến tháng 10/2012 sẽ hoàn thành, nhưng do vướng phần vốn (ngân sách tỉnh mới chỉ cấp 10,5 tỷ/24 tỷ) nên đơn vị phải nợ nhà thầu để đảm bảo tiến độ thực hiện. Tuy nhiên, nếu kinh phí về kịp thì đơn vị sẽ đảm bảo hoàn thành công trình trước thời hạn khoảng 3 tháng”.   

Liên Minh

 

Công trình công viên trung tâm thị xã dự kiến đến tháng 8/2012 sẽ đưa vào sử dụng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top