ClockThứ Sáu, 28/02/2020 07:15
Dự án hạ tầng khu dân cư Bắc Hương Sơ:

Đảm bảo tiến độ bàn giao 2.800 lô đất phục vụ di dân

TTH - Sau khi bàn giao mặt bằng khu vực 1 và 2 Khu dân cư (KDC) Bắc Hương Sơ vào đầu tháng 3/2020, UBND TP. Huế tiếp tục khởi công các dự án (DA) hạ tầng kỹ thuật tại đây với quyết tâm đến 30/7/2020 sẽ bàn giao thêm 800 lô đất phục vụ công tác di dân (đợt 2).

Khởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếNgười dân Thượng thành hạ giải nhà cửa, trả lại đất cho di sảnCó chính sách tốt nhất cho người dân khi di dời đến nơi ở mới

Bà con 4 phường nội thành bốc thăm nhận đất tại Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ

 

Hoàn tất công tác di dân

vào năm 2021

Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1) thực hiện công tác giải tỏa các hộ dân thuộc khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ thành hào và Tuyến phòng lộ với số dân bị ảnh hưởng trên 2.900 hộ, đồng thời triển khai xây dựng KDC mới tại phường Hương Sơ, An Hòa trên diện tích 77,9ha.

Đến tháng 1/2020, UBND TP. Huế đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (TĐC) với tổng giá trị trên 118 tỷ đồng. Trong đó, giá trị cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên đất di tích trên 2,9 tỷ đồng, giá trị về mồ mả trên 500 triệu đồng và giá trị cho các hộ sử dụng đất ở và đất có nhà ở trên 115 tỷ đồng.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế Nguyễn Anh Tuấn, đến thời điểm này có 575 hộ dân có nhà ở. Trong đó, số hộ đủ điều kiện để giao đất TĐC là 340 hộ; 26 hộ nghèo sẽ được thành phố hỗ trợ xây dựng nhà ở theo mẫu, 3 hộ không đồng ý xây dựng nhà đã cam kết tự xây dựng nhà.

Theo Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng khu vực TP. Huế, hiện DA hạ tầng kỹ thuật KDC phía Bắc Hương Sơ phục vụ TĐC khu vực I Kinh thành Huế đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong đó, khu vực 1, 2 đã hoàn thành và bàn giao 516 lô bố trí TĐC; khu vực 3, 4 với diện tích hơn 17ha, tổng giá trị đầu tư hơn 250 tỷ đồng được Sở Xây dựng thẩm định xong đang trình hồ sơ lên Sở Kế hoạch & Đầu tư và sẽ khởi công vào đầu tháng 4/2020; tháng 5/2020 tiếp tục khởi công khu vực 5,6,7,8 với tổng mức đầu tư 480 tỷ đồng.

Giám đốc Ban Quản lý DA Hoàng Thiện thông tin, về công tác đền bù đất thực hiện DA khu vực 3, 4, theo kế hoạch đến ngày 15/3, Trung tâm Phát triển quỹ đất sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thi công, các khu vực 5,6,7,8 sẽ bàn giao đất trước tháng 5/2020. Đến tháng 8/2020 sẽ hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu vực 3,4 với khoảng 790 lô; cuối năm 2020 sẽ hoàn thành các khu vực 5,6,7,8 với gần 1.500 lô để hoàn tất công tác di dân với tổng số lô gần 2.800 lô vào năm 2021.

Ông Thiện cho biết, liên quan đến tác động môi trường khu vực 3,4 do vướng mắc phương án thoát nước thải của DA, đầu tháng 2/2020, UBND tỉnh đã có công văn đồng ý đề xuất của thành phố, xử lý nước thải theo phương án nửa riêng nên các vướng mắc liên quan đến DA đã được giải quyết.

Cán bộ TP. Huế hướng dẫn các hộ dân diện di dời hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Rút ngắn thời gian xây dựng

Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho rằng, đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế là DA quy mô lớn, liên quan đến đời sống của hàng ngàn hộ dân nên các DA xây dựng hạ tầng kỹ thuật KDC phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng, song phải đặt chất lượng công trình lên hàng đầu.

Để đảm bảo tiến độ đến cuối năm 2020 phải hoàn tất công tác thi công 6 khu vực, bao gồm trên 2.200 lô, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh chỉ đạo các phòng ban, địa phương phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn tất công tác kiểm đếm và xác nhận nguồn gốc để triển khai nhanh các bước còn lại. Ban Đầu tư và xây dựng khu vực TP đẩy nhanh tiến độ các DA hạ tầng KDC, phải rút ngắn thời gian xây dựng khu vực 3,4 từ 150 ngày xuống còn 120 ngày để đảm bảo tiến độ di dời.

Theo đó, một trong những tiêu chí mà thành phố đưa ra đối với các DA hạ tầng kỹ thuật KDC, đó là phải đảm bảo tiến độ và chất lượng các DA, trong đó chú trọng đến tiêu chí mời thầu, không để xảy ra tình trạng bán thầu và yêu cầu các nhà thầu phải có mỏ đất để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình, tạo niềm tin cho dân.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top