ClockThứ Hai, 11/10/2021 05:51

Đảm bảo tiến độ dự án, an toàn dịch bệnh

TTH - Đảm bảo tiến độ xây dựng và an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên công trường là “mục tiêu kép” đang được nhiều chủ đầu tư quyết tâm triển khai, đặc biệt đối với những dự án (DA) có tiến độ phải hoàn thành vào cuối năm 2021.

Các dự án giao thông khó đảm bảo tiến độĐẩy nhanh tiến độ dự án, tập trung tháo gỡ vướng mắc cho người dânĐẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án chỉnh trang đô thị, giao thông trước mùa mưa bão

Công trình hồ Phú Bài 2 thi công đảm bảo tiến độ, an toàn chống dịch

Báo cáo tiến độ hàng tuần

Theo tiến độ thi công đã cam kết, ngày 31/12/2021, DA cảng cá Thuận An kết hợp khu neo đậu tránh trú bão đang triển khai thi công tại phường Thuận An (TP. Huế) sẽ hoàn thành. Đây là một trong 3 DA thành phần của DA Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá tỉnh từ nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Để đảm bảo tiến độ, 8 nhà thầu tham gia thi công tại đây đã huy động thêm nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ, đến nay khoảng hơn 70% khối lượng công việc đã hoàn thành. Với mật độ tập trung khá đông đúc khoảng hơn 200 công nhân, chia làm nhiều tốp, mặc dù trên công trường xây dựng với khu vực khá rộng lớn, nhưng công tác ứng phó dịch bệnh vẫn được các nhà thầu thi công tuân thủ.

Ông Lang Thanh Trường, đại diện Tổng Công ty Xây dựng NN&PTNT Thanh Hóa - nhà thầu thi công tại đây cho biết, công trường được bố trí từng tốp thợ thi công các hạng mục, tuân thủ 5K hướng dẫn của cơ quan y tế; nhiều tháng nay, đã bố trí thêm khẩu trang, chất sát khuẩn cho công nhân. Trong điều kiện phải huy động thêm nhân lực thi công để hoàn thành cuối năm 2021 và báo cáo tiến độ hàng tuần cho chủ đầu tư như hiện nay, áp lực thi công lớn nhưng các nhà thầu cũng không thể lơ là công tác phòng dịch.

Đối với nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng NN&PTNT Thanh Hóa, đảm nhận thi công 2 hạng mục đê chắn sóng và nhà phân loại cá, những hạng mục thi công dưới nước, phải sử dụng phương tiện tàu thuyền vận chuyển vật tư, cấu kiện ra biển mới triển khai thi công được, nhà thầu phải bố trí nhân lực phù hợp vừa đảm bảo tiến độ hạng mục nhưng an toàn chống dịch khi công nhân tập trung, tiếp xúc với nhau trong một khu vực cũng phải tính đến.

Anh Nguyễn Văn Ngân, đại diện Công ty TNHH Đại Hiệp - nhà thầu phụ tham gia gói thầu số 11 thuộc DA cao tốc Cam Lộ - La Sơn thông tin, đơn vị tham gia gói thầu với hạng mục thi công san lấp, xây dựng nền, mặt đường. Hiện nay, trên công trường thường trực khoảng 30 công nhân, chủ yếu người ngoại tỉnh.

Từ khi triển khai thi công đến nay, nhà thầu quán triệt công nhân ở lại khu vực công trường, thực hiện công tác an toàn chống dịch, không di chuyển về quê - tránh tình trạng trở lại phải cách ly theo quy định ảnh hưởng đến nhân lực làm việc tại gói thầu.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 dẫn đến việc di chuyển nhân viên kỹ thuật, lao động trình độ cao và vận chuyển trang, thiết bị, vật tư ngoại tỉnh về cũng gặp khó khăn. Với việc bố trí lao động hợp lý và tìm thêm lao động nội tỉnh, công tác thi công hạng mục của nhà thầu vẫn đảm bảo tiến độ.

Thi công đảm bảo an toàn dịch bệnh tại công trình cảng cá Thuận An

An toàn trong mưa bão

Ông Thái Văn Phúc, Trưởng phòng Quản lý và Xây dựng công trình Sở NN&PTNT khẳng định: Trong giai đoạn ảnh hưởng dịch COVID-19 như hiện nay, chủ đầu tư công trình xây dựng đã làm việc với các nhà thầu thi công để yêu cầu báo cáo tiến độ hàng tuần, đẩy nhanh các hạng mục dùng nhiều máy móc, cơ giới hóa cao nhằm giảm số lượng nhân công có mặt trên công trình, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời có kế hoạch chuẩn bị vật tư, vật liệu từ trong tỉnh cũng như việc liên hệ tìm thêm lao động địa phương để tăng nhân công tại các công trường.

Mới đây, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên công trường xây dựng nhằm đảm bảo sức khỏe và môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Theo đó, đề nghị ngành, địa phương, chủ đầu tư các DA, nhà thầu đang thi công các công trình trên địa bàn tỉnh, rà soát toàn bộ các công trình đang triển khai thi công, phổ biến nội dung của hướng dẫn về phòng, chống dịch tới các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khi thi công trên công tường.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu trong mùa mưa bão, đối với công trình dạng tháp, trụ BTS, đơn vị quản lý sử dụng chuẩn bị kế hoạch di dời các hộ dân trong phạm vi bị ảnh hưởng đến nơi an toàn khi cần thiết. Tháo dỡ các thiết bị, bộ phận treo trên cao không bảo đảm an toàn. Công trình cột điện ly tâm bê tông cốt thép, phải tiến hành thực hiện công tác cảnh báo khu vực nguy hiểm tại những vị trí xung quanh cột điện. Riêng đối với các công trình pano, bảng quảng cáo, triển khai các biện pháp gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không bảo đảm an toàn khi có mưa bão.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

TIN MỚI

Return to top