ClockThứ Năm, 20/02/2020 17:41

Đảm bảo tiến độ khởi công các dự án trọng điểm trên địa bản tỉnh

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương vào chiều 20/2 nhằm rà soát, đánh giá tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bản tỉnh.

Sẵn sàng “trải thảm” mời đón nhà đầu tư có thiện chíTrao quyết định đầu tư Dự án tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô có tổng vốn 2.655 tỷ đồng“Khát” lao động tại Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng CôCông bố quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra mặt bằng chuẩn bị cho các dự án khởi công ở Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các đơn vị đã rà soát và đánh giá các dự án chuyển tiếp, hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư; các dự án đang thực hiện lựa chọn nhà đầu tư; các dự án cần hỗ trợ thực hiện tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2020.

Đến thời điểm hiện tại, cơ bản các dự án trọng điểm trong năm nay đảm bảo các thủ tục, yêu cầu, đủ điều kiện để khởi công; một số vướng mắc về thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng, thủ tục thuê đất,... đang được UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan phối hợp để hổ trợ nhà đầu tư hoàn thiện.

Buổi làm việc cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận, đánh giá tiến độ thực hiện dự án so với kế hoạch được giao; trình tự, thủ tục chuẩn bị đầu tư và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chỉ rõ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án và đề xuất giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, với quyết tâm cao trong năm 2020 tỉnh sẽ thực hiện khởi công ít nhất 15 dự án trọng điểm có khối lượng, điều này đòi hỏi lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và địa phương phải tích cực nỗ lực; thường xuyên rà soát để kịp thời đôn đốc, theo dõi, giám sát tiến độ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dịch COVID – 19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như các dự án đang và sắp được khởi động trên địa bàn, vì vậy cần phải có những chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư, đồng thởi phải thường xuyên rà soát, giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn đặt ra để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhà đầu tư.

“Cần tiếp tục kêu gọi, thu hút đầu tư cho những dự án quy mô lớn, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có tiềm lực mạnh để tạo sức bật cho nền kinh tế, tập trung vào các ngành, lĩnh vực có giá trị tăng cao. Tạo điều kiện tốt nhất cho các dự án trọng điểm đang nghiên cứu đầu tư tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung nhanh vào hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp nhằm tạo điều kiện thu hút đầu tư”- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Hương Thủy: Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết

Sáng 9/4, tại P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc (UBMTTQ) Việt Nam TX. Hương Thủy tổ chức khởi công 6 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 6 hộ khó khăn trên địa bàn.

Hương Thủy Khởi công 6 nhà Đại đoàn kết
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top