ClockThứ Bảy, 22/08/2020 12:30

Đảm bảo tốt công tác hậu cần

TTH - Công tác hậu cần thường xuyên và đột xuất luôn được các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh quan tâm, thực hiện tốt, qua đó góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng ngành hậu cần quân đội ngày càng vững mạnh.

Cùng góp sứcVất vả mà vuiBữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nơi khu cách lyChiến sĩ trẻ tình nguyện tại các khu cách ly

Kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn khu cách ly

Nhiệm vụ đột xuất

Những ngày nghỉ cuối tuần, thay vì dành thời gian cho bản thân, gia đình, các hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tăng cường cho các bếp ăn tập trung ở các khu cách ly.

Để chuẩn bị bữa trưa cho hơn 1 ngàn người, bếp ăn Khung T4 (tại Trường nghiệp vụ Thuế) đỏ lửa từ rất sớm. Các hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh ngay khi có mặt đã tích cực với công việc chế biến thức ăn.

Thượng úy Nguyễn Thị Mai Thảo, nhân viên Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Vì lượng người cách ly tập trung đông mà đội ngũ phục vụ tại các bếp cũng có hạn nên chị em tranh thủ những ngày nghỉ, giờ nghỉ thay phiên nhau chung tay, chia sẻ bớt việc tại các bếp ăn tập trung.

Trong 2 đợt dịch, các khu cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý đã tiếp nhận gần 10 ngàn công dân từ các nơi về; những ngày cao điểm, các bếp ăn tập trung phục vụ gần 7 ngàn người/ngày.

Trung tá Hoàng Ngọc Nga, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù số lượng công dân lên đến hàng ngàn người, lượng công việc khổng lồ, nhưng các bếp ăn ở khu cách ly tập trung vẫn lấy chất lượng làm đầu. Không những phục vụ bà con ăn no mà phải ngon, đảm bảo vệ sinh. Bộ CHQS tỉnh cử cán bộ kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng phục vụ công dân hàng ngày. Đồng thời, duy trì lưu nghiệm mẫu thức ăn mỗi bữa, mỗi ngày để luôn đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho mỗi bữa ăn của công dân cũng như đội ngũ phục vụ.

Tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng bữa ăn

Những ngày này, bếp ăn tại Cơ quan Bộ CHQS tỉnh cũng hoạt động hết công suất vì 100% cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị, sẵn sàng cho nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và những nhiệm vụ đột xuất khác.

Ghé thăm bếp ăn cơ quan đúng lúc các anh, chị nuôi quân tất bật với bữa cơm trưa cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ.

Đang trổ tài với món cá lóc kho tộ, Trung úy Ngô Tất Hạnh, phụ trách quản lý bếp ăn Cơ quan Bộ CHQS tỉnh vui vẻ: Chỉ mong các cán bộ, chiến sĩ ăn ngon miệng. Ăn no mới có sức làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, do đó mỗi bữa ăn chúng tôi nấu không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà cả tình cảm với đồng chí, đồng đội mình. Mỗi người một cấp bậc, nhiệm vụ, mỗi chức trách khác nhau, nhưng khi quây quần bên mâm cơm tập thể thì không khác gì người một nhà.

Bên cạnh đảm bảo công tác hậu cần thường xuyên và đột xuất, các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng tích cực tăng gia sản xuất, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Nhờ vậy, các bếp ăn tại các đơn vị luôn được cải tiến trong chế biến món ăn, thực hiện tốt khâu tạo nguồn lương thực, đảm bảo 100% rau xanh.

Ghé thăm Đại đội Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật vào một buổi trưa mùa hè nắng gắt, nhưng cảm nhận của chúng tôi là không khí mát mẻ bởi màu xanh được bao quanh khuôn viên đơn vị. Sự chính quy, xanh, sạch, đẹp được thể hiện ngay từ cổng vào. Bên trong là những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ rộng thoáng, từng hàng cây cảnh, bồn hoa tươi tốt, rực rỡ.

Thiếu tá Nguyễn Công Thắng, Trợ lý Hậu cần cho biết: Hệ thống doanh trại cơ bản được quy hoạch hợp lý, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị; trong đó, vườn, giàn, ao cá, khu chăn nuôi được quy hoạch hài hòa, khoa học.

Thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy” do Tổng cục Hậu cần phát động, Trung đoàn 6 Bộ CHQS tỉnh cũng đã có nhiều chủ trương, giải pháp, với quan điểm phát huy nội lực của đơn vị là chính.

Mặc dù đóng quân xa khu dân cư, điều kiện thổ nhưỡng không thuận lợi, nhưng bằng sự đồng lòng và quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, hệ thống vườn, giàn được cải tạo bài bản. Vườn tăng gia của đơn vị luôn đảm bảo cung cấp thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS cho biết: Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp và đẩy mạnh tăng gia sản xuất là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tất cả cơ quan, đơn vị trong toàn Bộ CHQS tỉnh đều tích cực hưởng ứng. Từ kết quả xây dựng doanh trại chính quy, xây dựng ngành hậu cần vững mạnh đã tác động, hỗ trợ cho các mặt công tác khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top