ClockThứ Hai, 09/01/2023 13:29

Đảm bảo trật tự đô thị dịp giáp tết

TTH - Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần, để đảm bảo trật tự đô thị - an toàn giao thông (TTĐT-ATGT) trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân và các tuyến đường trung tâm thành phố, Đội Quản lý đô thị (QLĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp, huy động tổng lực nhằm giúp người dân vui xuân, đón tết an toàn.

Đường Phan Đình Phùng đoạn ngang qua chợ Bến Ngự giờ đã "đường thông - hè thoáng"

Là một trong những điểm nóng về TTĐT-ATGT trên địa bàn TP. Huế khi thường xuyên diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán gây ách tắc giao thông, đường Phan Đình Phùng, đoạn ngang qua chợ Bến Ngự giờ đã “đường thông, hè thoáng”, các phương tiện giao thông qua lại dễ dàng. Cùng với khu vực chợ Bến Ngự, thời gian qua các “điểm nóng” về TTĐT- ATGT như đường Ngô Quyền, đoạn xung quanh Bệnh viện Trung ương Huế, khu vực đường Chương Dương, đường Bà Triệu khu vực gần Siêu thị Go!…  đã đi vào nề nếp, đảm bảo TTĐT-ATGT.

Có được kết quả trên, thời gian qua Đội QLĐT đã phối hợp với lực lượng đô thị, công an các phường thường xuyên tổ chức các đợt ra quân lập lại TTĐT- ATGT, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về bán hàng rong không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định… Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ các bảng hiệu, mái quay, mái vẩy, mái đua và các công trình lắp ghép tạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ để có biện pháp xử lý, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo Đội trưởng Đội QLĐT, ông Lê Quang Lân, trong năm 2022 Đội đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình xử lý TTĐT ở các phường, xã. Đồng thời, phối hợp với UBND các phường xã ra quân lập lại TTĐT, kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, để xe không đúng nơi quy định cũng như các trường hợp để vật liệu, rác thải xây dựng trên vỉa hè làm mất mỹ quan thành phố; đề xuất UBND các phường, xã xử lý 252 lượt trường hợp vi phạm TTĐT, chủ yếu vi phạm kinh doanh buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tang vật vi phạm đưa về UBND các phường, xã tạm giữ, xử lý.

Năm 2023, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; phát động trong cán bộ và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động triển khai thực hiện “Ngày Chủ Nhật xanh”, Đội QLĐT tiếp tục phối hợp các đơn vi liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, TTĐT, trong đó tập trung các tuyến đường trọng điểm, các điểm du lịch, chợ trung tâm.

Theo ông Lê Quang Lân, để lập lại TTĐT trên địa bàn, đặc biệt là dịp giáp tết, đội đã thành lập tổ phản ứng nhanh gồm 16 người. Đây là lực lượng chủ công, có mặt trên tất cả các mặt trận của thành phố, giải quyết và xử lý nhanh những vấn đề nổi cộm về TTĐT trên địa bàn. Ngoài ra, từ mồng 10- 30 Tết, đội huy động lực lượng từ các vùng ven thành phố lên các địa bàn trung tâm và thành lập thành 5 nhóm nhằm hỗ trợ lực lượng ở các phường trung tâm giải quyết những vướng mắc, góp phần đảm bảo TTĐT-ATGT dịp giáp tết.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top