ClockThứ Tư, 30/10/2019 14:59

Đám cưới giản dị

TTH - Đám cưới là dịp trọng đại của đời người. Có những nhà không dư dả nhưng vẫn vay tiền tổ chức rầm rộ cho con. Cơm ăn áo mặc hàng ngày thiếu thốn cũng được chứ tiệc cưới thì phải hoành tráng. Bởi thế khi đến dự ngày vui của bạn, tôi không khỏi ngạc nhiên vì quá đơn giản.

Bạn chỉ làm bữa tiệc vỏn vẹn chục mâm. Khách khứa là bà con nội ngoại và một ít bạn bè, đồng nghiệp thân thiết. Khi lên danh sách khách mời, bạn phải đắn đo, cân nhắc kỹ lưỡng. Không phải cứ ai mời bạn là bạn mời lại “trả”. Không phải người quen gặp một hai bữa vội dúi vào tay tấm thiệp. Bạn chỉ mời những người thực sự thấy mừng khi chứng kiến bạn hạnh phúc.

Đám cưới không có loa đài mở nhạc ồn ào. Những vị khách vui vẻ trò chuyện với nhau. Nếu không có tấm ảnh cưới ngoài cổng, người ta rất dễ nhầm là tiệc sinh nhật hay tân gia... Ngay đến ảnh cưới vợ chồng bạn cũng chỉ chụp vài tấm cho có. Số tiền lẽ ra phải chụp ảnh cưới, hai người làm một chuyến du lịch ngắn, vừa để nghỉ ngơi vừa có thêm nhiều kỷ niệm.

Bạn cũng không thuê người trang điểm. Trước khi buổi tiệc diễn ra, bạn đánh phấn tô son kẻ mắt cho mình, thay vì ngồi cả tiếng đợi người ta tô vẽ dày cộp như tượng, bạn tự làm cho nhanh gọn lẹ, giống như chuẩn bị đi chơi vậy thôi. Khuôn mặt được trang điểm nhẹ nhàng nhưng rạng rỡ vô cùng. Có lẽ nét rạng ngời toát ra từ bên trong con người bạn. Hơn nữa, vì không phải lo lắng chuẩn bị nên bạn thoải mái nhẹ nhõm, không nổi mụn hay sụt cân.

Vợ chồng bạn đều có công ăn việc làm ổn định, muốn tổ chức lớn không phải chuyện khó. Dù vậy, bạn chọn cách làm đơn giản và ít tốn kém nhất. Bạn nói đám cưới chỉ là một khoảnh khắc, cả quãng đời phía sau mới quan trọng. Bao nhiêu người cưới hỏi rình rang nhưng vẫn chia tay? Bạn không muốn làm to lấy tiếng rồi sau đó phải cày bừa trả nợ. Mọi thứ vừa vặn với hoàn cảnh vẫn là tốt nhất.

Ba mẹ bạn lúc đầu phản đối dữ dội. Đời con gái chỉ có một lần, quá lắm thì hai ba lần, phải làm sao coi cho tươm tất. Bạn phải thuyết phục mãi ông bà mới chịu đồng ý. Thử nhìn một vòng quanh làng xem những gia đình tan vỡ đã từng cưới hỏi thế nào?

Mỗi người có một cách nghĩ khác nhau về ngày chung vui. Cầu kỳ hay đơn giản nằm ở sự chọn lựa. Điều quan trọng nhất vẫn là cảm xúc của cô dâu chú rể. Họ hạnh phúc là được. Có điều, tôi rất thích suy nghĩ trưởng thành của bạn, rằng mọi thứ vừa vặn với hoàn cảnh vẫn là tốt nhất.

Nhiên Phượng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tham, sân và si

Ồ không, chắc chắn là tôi không bàn đến tính từ chỉ trạng thái này vì nó đã trở nên quá phổ biến khi bàn/nói đến tính cách tiêu cực trong thế giới người đời. Đương nhiên tôi cũng không muốn đề cập đến sự hủy diệt của nó nếu con người không biết cách chế ngự, không biết cách vượt qua và tự làm mình chết chìm bởi những thói tật đó.

Tham, sân và si
Nghề MC ở làng

Tôi vẫn hay đùa với mấy đứa bạn ở quê: “Làng mình có mạch đất làm MC. Hay thiệt, về dự đám cưới thấy mấy đứa bây ai làm MC cũng hay cả!”. Đùa mà thiệt, tính sơ sơ số người làm MC trong làng tôi phải vài chục, từ thầy giáo các trường cấp 3, cấp 2, tiểu học rồi cán bộ ủy ban xã, mấy bạn sinh viên ra trường chưa có việc làm, hay như thằng bạn tôi chuyên làm nghề MC đám cưới chỉ để vui…

Nghề MC ở làng
Hiếu, hỉ... online

Đám cưới tổ chức online từ xa, tương tự đám tang con cháu không thể về để tiễn biệt lần cuối… đó là những câu chuyện chỉ có ở mùa dịch COVID-19. Người dân cả nước nói chung và bà con Thừa Thiên Huế xa quê nói riêng, đang phải đối mặt trước những xáo trộn của dịch bệnh và hy vọng rồi đây mọi thứ sẽ bình yên trở lại.

Hiếu, hỉ  online
Phòng dịch không đợi nhắc

Đang tính chưa biết phải nói thế nào để từ chối khéo đi đám cưới thì em đã đăng lên facebook cá nhân xin tạm hoãn tiệc cưới, dù lúc đó dịch chưa xuất hiện ở Huế và lệnh cấm tập trung đông người chưa được ban hành.

Phòng dịch không đợi nhắc
Nhân nhượng cũng phải có nguyên tắc

Anh gọi điện cho tôi, giọng đầy hân hoan báo tin con gái sắp lấy chồng. Báo trước là ngày ấy, giờ ấy mời vợ chồng tôi chung vui. “Đặt cọc trước cho chắc, còn thiệp mời sẽ được chuyển sau.”- Anh vui vẻ.

Nhân nhượng cũng phải có nguyên tắc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Tiffany Trang trí tiệc cưới, wedding planner cao cấp
Return to top