ClockThứ Hai, 24/02/2020 14:29

Đam mê với gà sạch

TTH - “Nuôi gà rất khó, vì tôi không học chăn nuôi và cũng chưa từng có kinh nghiệm. Ngoài cố gắng, thúc đẩy tôi mãnh liệt là niềm đam mê với gà sạch”, chị Ái Linh, đảng viên trẻ ngụ tại tổ dân phố (TDP) Tân Mỹ, thị trấn Thuận An (Phú Vang) chia sẻ.

Xuất khẩu gà sang Nhật Bản: Thành công từ chuỗi liên kết giá trịTrứng gà sạch của Đức Việt

Nuôi gà sạch giúp chị Linh có thu nhập ổn định

Đến thị trấn Thuận An, hầu như ai cũng biết Nguyễn Thị Ái Linh. Chị vừa là MC, vừa là đoàn viên tiêu biểu ở vùng quê ven chân sóng này. Với quyết tâm của mình, nữ đảng viên sinh năm 1991 đã vượt qua khó khăn để theo đuổi đam mê với gà sạch. Chị nói: “Quá trình từ ý tưởng đến hình thành trại gà tôi đã trải qua không ít khó khăn. Đầu tiên là nguồn vốn eo hẹp, rồi đến vấn đề kỹ thuật, phương pháp chăm sóc. Hai vợ chồng chắt chiu, đến khi theo đuổi đam mê lại đúng lúc tôi sinh con. Vì vậy, cái khó chồng thêm khó”.

Ấp ủ ý tưởng từ năm 2013 nhưng mãi tới năm 2015, trang trại đầu tiên mới thành hình. Tưởng rằng công việc tạm ổn, thế nhưng gian nan lại xuất hiện, vợ chồng chị Linh phải dời trại gà đến địa điểm mới. Hầu như làm lại từ đầu, nhưng trong cái khó lại thêm nghị lực, sáng tạo. Để chủ động nguồn thức ăn và tiết kiệm chi phí, chị cùng chồng tận dụng thời gian làm thức ăn cho gà.

Năm 2018, với lợi thế từ nguồn thủy, hải sản tại Thuận An, nữ đảng viên trẻ đã tạo ra thức ăn giàu năng lượng, chất dinh dưỡng cho gà phát triển. Nhờ thế, chi phí sản xuất giảm, chất lượng thịt đảm bảo. Đàn gà kiến lai đá phát triển ổn định, sau 3,5 tháng đều đặn xuất chuồng một lứa.

Hiện nay, trại gà của chị rộng 700m2, chia làm 4 khu nuôi gồm gà con, gà lỡ, gà thịt và gà đẻ. Chi nhánh tại TX. Hương Thủy có diện tích 200m2 bao gồm cả sân chơi, đây là điểm chị tập kết gà để cung ứng cho trung tâm thành phố. Mỗi năm chị Linh nuôi xoay vòng tổng cộng hơn 7.000 con gà. Riêng gà cho trứng, không nuôi nhốt đơn thuần, chị để gà đẻ tự do. Dù năng suất trứng không cao nhưng giá trứng gà của chị cao hơn so với thị trường từ 500 – 1.000 đồng/quả mà vẫn hút người mua. Với giá dao động từ 90 – 100 nghìn đồng/kg gà thịt và tiền thu từ trứng, hàng năm trang trại gà mang lại cho chị thu nhập 700 triệu đồng.

Để chủ động đầu ra, chị Linh mở quán bán gà sạch. Chị trải lòng: “Trại gà có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Nhưng theo mình không kém phần quan trọng là cái tâm và mong muốn cung cấp thịt gà chất lượng tới tay người tiêu dùng. Vì thế mình sẽ nỗ lực hết mình trên con đường này”.

Được biết, ngoài làm kinh tế giỏi, chị Linh còn là một đoàn viên năng động, nhiệt tình. Anh Lê Hoành Thành, Bí thư Đoàn thị trấn Thuận An cho biết: “Chị Ái Linh từng là Bí thư chi đoàn TDP Tân Mỹ, rất nhiệt tình trong các hoạt động văn hoá văn nghệ và phong trào thanh niên. Hiện, chúng tôi đang tích cực hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn khởi nghiệp cho chị Ái Linh, tạo điều kiện tối đa giúp chị mở rộng chăn nuôi”.

Thời gian tới, chị Linh dự định sẽ mở bán cơm gà văn phòng đặt hàng. Hành trình mang thịt gà chất lượng đến tay người tiêu dùng vẫn còn khó khăn phía trước, nhưng với bản lĩnh của một nữ đảng viên, nghị lực của một người trẻ và niềm đam mê, chắc rằng chị sẽ thành công.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới

TIN MỚI

Return to top