ClockThứ Hai, 12/06/2017 23:07

Đàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân

TTH - Hãng thông tấn Sputnik ngày 12/6 dẫn lời Bộ trưởng phụ trách đàm phán Brexit của Anh David Davis nói rằng, tình trạng của công dân Vương quốc Anh tại Liên minh Châu Âu (EU) và công dân EU tại Anh sẽ là vấn đề đầu tiên được giải quyết trong chương trình nghị sự về Brexit (Anh rời khỏi EU).

"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến BrexitAnh bác đề xuất giành quyền phủ quyết Brexit cho các nghị sĩAnh công bố kế hoạch Brexit

Các cuộc đàm phán Brexit có thể sẽ không bắt đầu vào ngày 19/6 như dự kiến. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Davis, đây là vấn đề cần được ưu tiên giải quyết hàng đầu trong các cuộc đàm phán Brexit vốn có kế hoạch diễn ra vào ngày 19/6 tới.

“Điều đầu tiên chúng ta bắt đầu là tình trạng công dân châu Âu ở Anh và ngược lại”, Bộ trưởng Davis nói trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC Radio 4 ngày 12/6, nhấn mạnh rằng vấn đề đã “quá nhạy cảm vì nó liên quan đến sự lo lắng của mọi người”.

Bộ trưởng Davis cũng cho biết, ông sẽ khởi động “các bước chi tiết” của các cuộc đàm phán, trong khi Thủ tướng Anh Theresa May sẽ tiến hành các cuộc thương lượng trực tiếp với Hội đồng châu Âu.

Cũng theo lời Bộ trưởng Davis, các cuộc đàm phán chính thức về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu có thể sẽ không bắt đầu vào ngày 19/6 như đã định, do đó cũng là ngày Chính phủ Anh dự kiến ​​đưa ra chương trình chính sách cho quốc hội mới.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Climateandsecurity)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU

Uỷ ban châu Âu đang giúp Liên Hiệp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen và sẵn sàng “tìm kiếm tất cả các giải pháp” để đạt được mục tiêu này, một phát ngôn viên của Liên minh châu Âu cho biết trước thềm nguy cơ thoả thuận có thể hết hạn vào ngày 17/8 tới.

Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU
Return to top