Thế giới

Đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tuần tới

ClockThứ Ba, 24/09/2019 09:45
Phát biểu với báo giới ngày 23/9, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin cho biết, việc đoàn đàm phán Trung Quốc không thăm các nông trại của Mỹ là do phía Mỹ yêu cầu.

Mỹ-Nhật-Hàn tổ chức đàm phán ba bên thảo luận về Triều TiênTrump muốn gặp lại Kim Jong-unTriều Tiên sẵn sàng trở lại bàn đàm phán vào cuối tháng nàyQuan hệ Mỹ - Triều trở lại đúng hướngHàn Quốc đề xuất đàm phán ba bên với Mỹ và Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: NBC

Trước đó, sau khi kết thúc đàm phán cấp phó trưởng đoàn, đoàn đàm phán Trung Quốc đã cắt ngắn thời gian chuyến đi và quay trở lại Trung Quốc sớm hơn kế hoạch ban đầu.

Trung Quốc ngày 23/9 đã mua 600.000 tấn đậu tương của Mỹ. Đây được coi là một dấu hiệu tích cực trước các cuộc đàm phán cấp cao, nhằm tìm kiếm một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn 1 năm qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.Ông Mnuchin cũng cho biết, các cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ - Trung sẽ được tổ chức tại Washington vào tuần tới. Ông Mnuchin cùng Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ đối thoại với trưởng đoàn đàm phán Trung Quốc - Phó thủ tướng Lưu Hạc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top