ClockThứ Tư, 01/05/2019 14:38

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc đạt được bước tiến mới

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc cho biết, hai bên đã đạt được một số tiến triển trong các vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ.

Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại cấp cao vào ngày 30/4Mỹ và Trung Quốc hy vọng sớm bước vào vòng đàm phán thương mại cuối cùngĐàm phán thương mại Mỹ-Trung gặt hái nhiều thành công

Hôm nay (1/5), Đại diện Thương mại Mỹ Robert lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới nhất diễn ra ở Bắc Kinh.

Đại diện Thương mại Robert Lighthizer (phải) và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (giữa). Ảnh: AP

Trước đó ngày hôm qua (30/4), phái đoàn Mỹ đã có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc trong bữa ăn tối làm việc. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc cho biết đã đạt được một số tiến triển trong các vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, những bước đi có thể hướng tới việc chấm dứt chiến tranh thương mại vốn gây thiệt hại cho cả hai bên hàng tỷ đôla, cũng như làm bất ổn thị trường tài chính toàn cầu. Tuy nhiên giới chức Mỹ cho biết, cơ chế thực thi thỏa thuận cũng như lộ trình bãi bỏ thuế đang là những điểm gây bế tắc.

Một số nguồn tin cho biết, thời điểm Mỹ bãi bỏ thuế đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ nằm trong số những vấn đề được giải quyết cuối cùng. Trung Quốc liên tục cam kết sẽ tiếp tục cải cách thị trường, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các công ty nước ngoài làm ăn ở nước này. Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ mở cửa hơn nữa lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top