Thế giới

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc vẫn đang bế tắc

ClockThứ Sáu, 06/12/2019 07:42
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/12 cho biết, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện đang tìm cách đạt được một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, nhằm chấm dứt cuộc thương chiến kéo dài 17 tháng qua.

Thế giới chạy đua tạo 'siêu heo'Mỹ không thay đổi mục tiêu trong thỏa thuận thương mại với Trung QuốcThỏa thuận thương mại với Mỹ- Trung Quốc đã cận kềMỹ-Trung nhất trí tiếp tục trao đổi về "thỏa thuận giai đoạn 1"Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vẫn có thể được ký trong năm 2019Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể không hoàn thành trong năm 2019Đối thoại lãnh đạo các đảng phái chính trị Mỹ-Trung lần thứ 11

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh hiện vẫn chưa rõ khi nào Mỹ và Trung Quốc mới ký được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 5/12 cũng cho biết, các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc vẫn đang diễn ra theo lộ trình.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin phát biểu tại Nhà Trắng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 5/12 cho biết, các biện pháp thuế quan của Mỹ phải được dỡ bỏ nếu hai nước muốn đạt được một thỏa thuận thương mại tạm thời.Theo ông Mnuchin, các phó trưởng đoàn đàm phán hai bên có cuộc điện đàm ngày 5/12 và đang nỗ lực tiến tới một thỏa thuận, tuy nhiên Mỹ không bị ràng buộc bởi một hạn chót nào.

Hiện hai bên vẫn đang bế tắc trong việc hoàn tất thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và nếu không có tiến triển trong đàm phán, Mỹ dự kiến sẽ áp thuế bổ sung đối với 156 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ ngày 15/12.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top