ClockThứ Sáu, 16/08/2019 07:51

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung trong tháng 9 vẫn diễn ra như dự định

Phát biểu với giới phóng viên ngày 15/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay kế hoạch đàm phán thương mại với Trung Quốc trong tháng 9 vẫn diễn ra như dự định và hai bên sẽ tiếp tục đàm phán qua điện thoại.

Các nước đang phát triển cần thắt chặt hợp tác để giảm tác động của căng thẳng thương mạiCăng thẳng thương mại kéo nền kinh tế Mỹ rơi vào nguy cơ suy thoáiÔng Trump “lao tâm khổ tứ” vì 3 cuộc khủng hoảng tại khu vực Đông ÁNông dân Mỹ tìm kiếm thị trường mới sau khi Trung Quốc giảm nhập khẩuBáo Forbes: Việt Nam có chiến lược thông minh để ngăn chặn Trung Quốc ở Biển Đông

Ông Trump đưa ra tuyên bố trên sau chưa đầy một tuần để ngỏ khả năng vòng đàm phán tiếp theo tại Washington này sẽ bị hoãn. Ông cũng cho biết Mỹ đang có các cuộc đàm phán rất tốt với Trung Quốc, nhưng cũng cảnh báo nếu Bắc Kinh có hành động trả đũa thì Washington sẽ lập tức có biện pháp đáp trả.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 7/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh cùng ngày, người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng Trung Quốc muốn đạt một thỏa thuận và đó phải là một thỏa thuận "có những điều khoản phù hợp", có nghĩa là phải đáp ứng các yêu cầu của Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Trung Quốc khẳng định, mức thuế quan mà Mỹ dự kiến áp đặt kể từ tháng sau đối với Bắc Kinh vi phạm những đồng thuận mà ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6 vừa qua tại Nhật Bản.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ hy vọng lãnh đạo hai nước sẽ sớm gặp nhau, và tìm ra các giải pháp hai bên chấp nhận được thông qua đối thoại và các cuộc tham vấn, trên cơ sở công bằng và tôn trọng lẫn nhau.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top