Thể thao
Lượt trận thứ 3 bảng H Chamipons League 2020/21: Istanbul Basaksehir 2-1 Manchester United

Dàn cựu sao Ngoại hạng Anh ghi dấu ấn, Istanbul khiến M.U nhận thất bại đầu tiên

ClockThứ Năm, 05/11/2020 07:10
TTH.VN - Với dàn hảo thủ trong đội hình, M.U dễ dàng làm chủ thế trận. Nhưng dù kiểm soát bóng vượt trội, các đợt lên bóng của Quỷ đỏ nhìn chung thiếu sự kết dính của các cầu thủ.

Đến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xámKẻ lạ ở Champions LeagueBruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo ParisHòa hú vía M’Gladbach, Real lại rơi xuống mặt đấtKhông thể khóa Messi, Lão bà bị Barcalona hạ gụcRodrygo sắm vai người hùng giúp Real có được chiến thắng đầu tiên

Sau thất bại 0-1 trước Arsenal ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu. Dean Hederson, Axel Tuanzebe, Donny van de Beek, Nemanja Matic, Juan Mata và Anthony Martial có tên trong đội hình xuất phát còn David de Gea, Victor Lindelof, Fred, Paul Pogba, Scott McTominay và Mason Greenwood ngồi trên ghế dự bị. Tân binh Alex Telles tiếp tục vắng mặt bởi cầu thủ này vẫn tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid 19.

Demba Ba góp công lớn giúp Istanbul dẫn trước M.U 2-0

Demba Ba góp công lớn giúp Istanbul dẫn trước M.U 2-0- Ảnh Internet

Về phía đội chủ nhà, hi vọng có được điểm trước Man United được đặt lên vai của các cựu binh Premier League như Skrtel, Rafael hay Demba Ba.

Với dàn hảo thủ trong đội hình, M.U dễ dàng làm chủ thế trận. Nhưng mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, nhìn chung các đợt lên bóng của Quỷ đỏ thiếu sự kết dính của các cầu thủ. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, chỉ có cú sút thiếu chính xác của Bruno Fernandes và pha căng ngang nguy hiểm của Luke Shaw mới gây khó dễ cho hàng thủ của Istanbul.

Ngược lại, việc dâng cao đội hình khiến đội khách để lộ ra khoảng trống mênh mông nơi tuyến sau, và Istanbul đã gây ra khá nhiều nguy hiểm cho cầu môn của Henderson với những tình huống phản công với đích đến cuối cùng là trung phong Demba Ba hay đội trưởng Edin Visca. 

Phút 12, từ một pha phất bóng dài chuẩn xác của Visca, Demba Ba sử dụng tốc độ của mình thoát xuống cực nhanh. Cựu sao Chelsea với sự nhạy bén của mình đã dễ dàng đánh bại thủ thành trẻ Henderson trong tư thế đối mặt, đưa Istanbul bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới sớm, Man United buộc phải dồn toàn lực tấn công nhưng tất cả những ngôi sao trên hàng công của họ không tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý. Trong khi đó, đội chủ nhà tuy không tạo ra nhiều cơ hội nhưng họ rất biết cách tận dụng chúng một cách tối đa.

Phút 32, nhận quả tạt bóng của hậu vệ cánh trái Bolingoli, Aleksik có pha đánh đầu về phía khung thành của Dean Henderson. Rất may là bóng bay đến đúng vị trí mà Henderson đã chờ sẵn.

Nhanh, gọn, chính xác và hiệu quả là những gì mà đội chủ nhà đã thể hiện. Phút 40, tận dụng tình huống để mất bóng của Juan Mata, Turuc có pha bứt tốc từ biên trái rồi có pha căng ngang vào trong. Demba Ba rất khôn ngoan khi bỏ bóng, tạo cơ hội cho Visca băng vào dứt điểm. Đội trưởng của Istanbul đã có cú vung chân rất quyết đoán, đánh bại được Henderson để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

3 phút sau bàn thắng của Visca, M.U đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Luke Shaw có quả tạt bóng chính xác giúp Anthony Martial bật cao đánh đầu tung lưới của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Solskjaer quyết định rút cầu thủ đã chơi rất tồi trong hiệp 1 là Tuanzebe ra khỏi sân, nhường vị trí cho Scott McTominay. Matic được kéo về đá trung vệ bên cạnh Maguire. Nhờ điều chỉnh này, hàng thủ Man United không còn bị đe đọa bởi các pha lên bóng của Istanbul Basaksehir. Kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống tốt của Matic đã giúp thủ thành Henderson thoải mái hơn rất nhiều.

nỗ lực của Martial là không đủ để giúp M.U có điểm rời Thổ Nhĩ Kỳ

Nỗ lực của Martial là không đủ để giúp M.U có điểm rời Thổ Nhĩ Kỳ- Ảnh Internet

 

Mặt trận tấn công cũng bắt đầu chơi tốt hơn sau sự góp mặt của Cavani và Pogba. Tuy vậy, sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cộng thêm sự quả cảm, nỗ lực của hàng phòng ngự Istanbul khiến đội khách không thể tìm đường vào khung thành của Mert Gunok lần thứ 2.

Nhận thất bại trước Istanbul, Man United vẫn giữ vị trí đầu bảng H nhưng hiện tại, sức ép cho HLV Solskjaer là lớn hơn bao giờ hết. Nếu như tiếp tục để thua Everton vào cuối tuần này, nguy cơ nhà cầm quân người Na Uy mất ghế tại Old Traffold là rất cao.

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2020/21 ngày 5/11:

Bảng E:

Chelsea 3-0 Rennes

Sevilla 3-2 Krasnodar

Bảng F:

Zenit 1-1 Lazio

Club Brugge 0-3 Dortmund

Bảng G:

Barcelona 2-1 Dynamo Kyiv

Ferencvaros 1-4 Juventus

Bảng H:

Istanbul Basaksehir 2-1 Manchester United

RB Leipzig 2-1 PSG

                                                                                                                                                                                                                                        Thanh Xuân

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng chung kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024:
Nguyễn Đăng Khoa lập hat-trick, U19 Huế chính thức lấy vé vào tứ kết

Với cú hat-trick của Nguyễn Đăng Khoa và chiến thắng đậm đà trước U19 Đồng Tháp 5 -1 vào chiều 25/2, U19 Huế đã vượt qua U19 Becamex Bình Dương để cùng với U19 PVF, đại diện cho bảng A, chính thức góp mặt ở vòng tứ kết giải Vô địch U19 Quốc gia 2024.

Nguyễn Đăng Khoa lập hat-trick, U19 Huế chính thức lấy vé vào tứ kết
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ứng viên vô địch “ra oai”

Tuyển nữ Maroc là đội bóng đầu tiên hứng chịu trận ra quân thua tan tác trước ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch là các cô gái Đức. Một ứng viên là Brazil cũng dễ dàng đè bẹp tuyển nữ Panama 4 bàn không gỡ. Trước đó, Italia hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước tuyển nữ Argentina.

Ứng viên vô địch “ra oai”
Return to top