ClockThứ Năm, 10/10/2019 16:28

Đàn lợn đực giống đảm bảo chất lượng, an toàn

TTH.VN - Đó là kết quả kiểm tra, giám định đàn lợn đực giống trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi được Chi cục Chăn nuôi-Thú y tỉnh công bố chiều 10/10.

Đàn lợn giống tại trang trại Quảng Vinh (Quảng Điền)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ sở đang chăn nuôi lợn đực giống để khai thác tinh phục vụ thụ tinh nhân tạo; trong đó 2 cơ sở trang trại phục vụ đàn lợn nái nội bộ và 1 cơ sở sản xuất, kinh doanh tinh lợn.

Tổng số lợn đực giống của các cơ sở này là 41 con và 100% số lợn này đều đủ tiêu chuẩn khai thác tinh; có đầy đủ lý lịch, nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch tại nơi xuất; nằm trong độ tuổi khai thác, không có đực giống quá tuổi khai thác tinh.

Các cơ sở đã có lịch trình chăm sóc nuôi dưỡng tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho lợn đực giống đảm bảo khỏe mạnh để khai thác tinh; chủ động tiêm phòng vắc xin theo định kỳ như lở mồm long móng, tam liên lợn; chấp hành những quy định và điều kiện về chăn nuôi lợn đực giống, chủ động loại thải những lợn không đảm bảo chất lượng…

Tin, ảnh: Hoàng Thế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top