ClockThứ Năm, 28/01/2016 09:05

Đan Mạch: Quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới

TTH.VN - Tham nhũng trong khu vực công vẫn là một vấn đề lớn trên thế giới, nhưng tình hình này đã được cải thiện hơn ở nhiều quốc gia.

Theo bảng xếp hạng “Chỉ số nhận thức tham nhũng năm 2015” vừa được Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) công bố, Đan Mạch xếp vị trí hàng đầu với 91 điểm trên 100 (100 điểm: minh bạch nhất, 0 điểm: tham nhũng nhất), là năm thứ 2 liên tiếp trở thành quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới. Trong khi đó, Bắc Triều Tiên và Somalia vẫn ở vị trí dưới cùng với điểm số không đổi là 8.

Với 2/3 trên tổng số 168 quốc gia được đánh giá có mức điểm dưới 50 theo thang điểm của TI, bảng xếp hạng cho thấy, rõ ràng tham nhũng vẫn tiếp tục là vấn nạn gây thiệt hại nặng nề cho kinh tế toàn cầu và các vấn đề quản trị.

Chỉ số này dựa trên ý kiến ​​của các chuyên gia về tham nhũng trong khu vực công, xem xét một loạt các yếu tố như: liệu các quan chức chính phủ có bị bắt giữ hoặc bị trừng phạt vì tội tham nhũng, tỷ lệ nhận hối lộ, mức độ đáp ứng nhu cầu người dân của các tổ chức công cộng...

Bảo Nghi (Lược dịch từ Dailystar & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

Bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động, trước thềm Noel thị trường cây thông nhập khẩu Đan Mạch vẫn rất sôi động. Nhiều gia đình, siêu thị, cửa hàng, khách sạn,... đã rục rịch trang trí cây thông tươi để mang không khí Giáng sinh vào nhà.

Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh
Bảng D World Cup 2022: Đan Mạch - Tunisia
Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”

Lá thăm đưa đẩy Đan Mạch vào bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022. Ngoài đội tuyển Pháp, Đan Mạch được đánh giá vượt trội so với Australia và Tunisia. Trận đấu lúc 20 giờ tối nay (22/11) giữa Đan Mạch - Tunisia trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 là cơ hội để kiểm chứng phong độ của “Những chú lính chì”.

Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”
Return to top