ClockThứ Tư, 03/10/2018 06:47

Đan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030

TTH.VN - Là một phần của sáng kiến khí hậu, chính phủ Đan Mạch cho biết nước này dự kiến sẽ xóa sổ toàn bộ xe oto chạy bằng dầu diesel và xăng vào năm 2030.

Anh: Xe chạy bằng động cơ diesel thải khí ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩnNgày Diesel Sinh học Quốc tế: Nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiên liệu phi hóa thạchParis lên kế hoạch cắt giảm ô nhiễm không khíTiêu thụ diesel ở Ấn Độ sẽ đạt kỷ lục trong 2018Đức cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm môi trường

Đan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030. Ảnh: Sputnik News

Tờ Sputnik News dẫn lời Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen cho hay: “Chỉ trong vòng 12 năm, chúng tôi sẽ ngưng bán xe chạy bằng diesel và xăng. Và trong 17 năm tiếp theo, toàn bộ xe mới ở Đan Mạch sẽ phải là xe chạy bằng điện hoặc một phương tiện nào đó đáp ứng yêu cầu không phát thải.  Đó là một tham vọng lớn không dễ để đạt được”.

Được biết trước đó, Đan Mạch đã đặt mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch vào năm 2050, Bỉ cũng cam kết sẽ ngưng sử dụng xe chạy bằng dầu diesel hoặc xăng vào năm 2030 và Đức tuyên bố sẽ ngưng sản xuất xe chạy bằng động cơ khí đốt vào năm 2040. Ngoài ra, Na Uy – nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất khu vực tây Âu cũng tuyên bố sẽ chấm dứt việc sản xuất các loại nhiên liệu độc hại này vào năm 2025.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thị trường xe điện thuần túy đang phát triển khá chậm chạp. Cụ thể, vào nửa đầu năm 2018, ước tính chỉ có 524 xe oto điện lưu hành tại Đan Mạch, khiến nước này chỉ xếp thứ 14 trong danh sách các nước châu Âu có tỷ lệ người dân sử dụng xe điện cao.  Tuy nhiên, sau khi áp dụng chính sách mới, ước tính số lượng xe điện ở quốc gia này đã tăng lên đến hơn 9.000 chiếc.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

TIN MỚI

Return to top