ClockThứ Bảy, 01/12/2018 12:52

Dân mừng vì đã hết ngập

TTH - Khổ sở vì tình trạng nước ngập đường, tràn vào nhà, người dân xóm 4 thôn An Lưu, xã Phú Mỹ (Phú Vang) phản ánh đến báo chí. Qua đó, UBND xã đầu tư đổ bê tông nâng đoạn đường bị ngập cao thêm 30cm, làm rãnh thoát nước.

Sẽ được khởi công xây dựng lại vào đầu năm 2016Trầy trật qua tỉnh lộ 10

Đoạn đường từ thôn Ninh Vệ đến Mỹ Lam sẽ được đầu tư hệ thống chiếu sáng vào đầu năm 2019

Ông Nguyễn Đức Phú, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết: Trước đây trong đầu tư công, tại xóm 4 thôn An Lưu không có hệ thống cống rãnh. Nước được thoát tự nhiên xuống các hồ lớn (đất thuộc quyền sử dụng của người dân). Thời gian sau này, các hộ dân lấp hồ, đổ đất làm vườn, trồng chuối, không còn điểm chứa nước thoát, dẫn đến tình trạng ngập tại xóm 4 thôn An Lưu, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 10 hộ và việc đi lại của người dân trong khu vực.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, báo chí, UBND xã đã đầu tư kinh phí đúc bê tông, nâng cao thêm 30cm tại đoạn đường bị ngập, đồng thời bù lề mỗi bên 0,5 mét, mở rộng đường thôn từ 3 mét thành 4 mét; đầu tư làm mới hệ thống cống rãnh để nước thoát ra sông..., khắc phục tình trạng ứ đọng nước.

Ông Dũng, cư dân xóm 4 thôn An Lưu phấn khởi: “Trước đây mỗi khi có trận mưa là khổ lắm. Đường ngập, nước tràn vào nhà. Bây giờ đường đã cao, hết ngập, nhẹ cả người”.

Nhiều hộ dân bày tỏ vui mừng vì không chỉ xóm 4 đã chấm dứt tình trạng ngập, mà nhiều tuyến đường thôn An Lưu được xã đầu tư nâng cấp, đổ bê tông bù lề, khơi thông và đặt tấm đoanh lên hệ thống cống rãnh, do đó các tuyến đường thôn khang trang, giao thông đi lại thuận tiện. Kinh phí để nâng cấp, chỉnh trang đường ngập tại xóm 4 và các tuyến đường trong thôn là 460 triệu đồng, do UBND xã đầu tư.

UBND xã Phú Mỹ đang có kế hoạch đầu tư gần 1 tỷ đồng cho hệ thống điện chiếu sáng từ thôn Ninh Vệ đến khu dân cư thôn Mỹ Lam, chiều dài khoảng 2,5km; đầu tư 600 triệu đồng xây nhà bán trú cho Trường tiểu học Phú Mỹ 1; đầu tư hơn 200 triệu đồng cho hệ thống thoát nước Trường THCS Phú Mỹ 1 và khoảng 1,4 tỷ đồng bê tông hóa một số tuyến đường tại khu quy hoạch thôn Vinh Vệ.

Ông Nguyễn Đức Phú cho biết, UBND xã đã có hồ sơ gửi Phòng hạ tầng kinh tế huyện Phú Vang. Sau khi được thẩm định, xã sẽ tiến hành thuê thiết kế, thi công vào đầu năm 2019, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chậm thảm mặt đường, dân chịu ô nhiễm

Hạng mục nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 49 qua địa bàn xã Phú Dương (TP. Huế), Tỉnh lộ 10A qua địa bàn xã Phú Mỹ (Phú Vang) đang tồn tại những bất cập trong công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), gây ô nhiễm môi trường (ÔNMT) trong khu vực.

Chậm thảm mặt đường, dân chịu ô nhiễm
Return to top