ClockThứ Hai, 23/10/2017 10:10

Dân ngại lưu thông trên tuyến Vĩnh Hương - Phường Hóp

TTH - Qua đường dây nóng, Báo Thừa Thiên Huế nhận được phản ánh của người dân Phường Hóp (xã Phong An, Phong Điền) về việc đường liên thôn Phường Hóp đi Vĩnh Hương chưa được xây dựng, gây khó khăn trong việc đi lại của bà con.

Ông Lê Văn Thẻ, thôn Phường Hóp cho biết, trước đây Phường Hóp có rú Miếu là nơi đóng quân của cách mạng. Đường liên thôn Phường Hóp đi Vĩnh Hương là đường mòn để quân cách mạng theo đó lên vùng núi các xã Phong Xuân, Phong Mỹ. Sau giải phóng, đường mòn được mở rộng và trở thành đường dân sinh. Đến nay, đường tại thôn Vĩnh Hương nối các xã Phong Xuân, Phong Mỹ đã được bê tông hóa và nhựa hóa. Riêng đoạn từ Vĩnh Hương đến Phường Hóp chưa được bê tông hóa. Đến mùa mưa đường lầy  lội, đi lại rất khó khăn. Mùa nắng thì bụi mù. Để thuận lợi trong đi lại, người dân cùng với thôn đã nhiều lần tự bỏ tiền ra đắp đường chắp vá theo từng đoạn. Gần đây nhất là gia đình ông đã bỏ ra 25 triệu đồng để đắp đất khoảng 300m đường trước mặt nhà. Nhà thờ nhánh Lê Văn cũng bỏ ra kinh phí 30 triệu đồng đổ 150 xe đất để đường rộng hơn, thông thoáng hơn trước nhà thờ…

Ông Lê Văn Tân, người dân thôn Phường Hóp phàn nàn: Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân trong thôn đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền các cấp, nhưng đường vẫn chưa được triển khai xây dựng. Nếu các cấp chính quyền xây dựng đường, người dân sẵn sáng hiến đất để mở rộng đường theo tiêu chuẩn đường liên thôn.

Được biết, đoạn đường liên thôn từ Phường Hóp đi Vĩnh Hương dài hơn 1km. Dọc tuyến đường có 11 hộ dân. Đường không chỉ nối thôn Phường Hóp với thôn Vĩnh Hương mà còn nối dài lên các xã Phong Xuân, Phong Mỹ. Phía thôn Phường Hóp đường nối với các đường khác để ra Quốc lộ 1A. Do đoạn đường từ Vĩnh Hương đến Phường Hóp quá xấu, nên người dân đều đi tránh qua các đường khác, dù xa hơn.

Năm 2013, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Phong An đã có kế hoạch đầu tư bê tông hóa, kênh mương hóa 6 công trình trọng điểm, trong đó có đường liên thôn Vĩnh Hương đi Phường Hóp. Năm 2016 xã Phong An tiếp tục đưa đường liên thôn Vĩnh Hương đi Phường Hóp là một trong 2 công trình sẽ triển khai xây dựng. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan, đường liên thôn này đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phong An cho biết, đường giao thông trên địa bàn đã được cứng hóa từ năm 2015). Đường liên thôn Vĩnh Hương đi Phường Hóp nếu bê tông hóa theo tiêu chuẩn mới là rộng 6,5m thì kinh phí xây dựng con đường này là 2,5 tỷ đồng. Do khó khăn về kinh phí nên đường liên thôn Vĩnh Hương đi Phường Hóp vẫn chưa được xây dựng. Hiện nay, xã đã đưa con đường này vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2017-2020 và đang chờ kinh phí của huyện. Xã cũng đang huy động các nguồn lực khác để sớm đầu tư xây dựng con đường theo kế hoạch.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông

Các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện trách nhiệm thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông (TCLT) theo quy định và chỉ được phép đưa ra thị trường những tờ tiền đủ tclt là khẳng định của ông Châu Khắc Thái, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh.

Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông
Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản
Return to top