ClockThứ Tư, 18/04/2018 14:52

Dân số già hóa trở thành chủ đề đầu tư lớn

TTH.VN - Tờ CNBC ngày 18/4 có bài viết cho hay, sự thay đổi nhân khẩu học mà thế giới đang trải qua cho thấy một xu hướng quan trọng đáng để đầu tư.

Liên Hiệp quốc: Dân số thế giới đang già điNhật Bản ưu tiên giải quyết vấn đề Triều Tiên và dân số lão hóaGiải quyết vấn nạn dân số giàChâu Á: Nguy cơ “già trước khi giàu”

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Credit Suisse

"Không còn nghi ngờ gì nữa, sự già hoá là một trong những xu hướng mạnh nhất, đồng thời một trong những khuynh hướng lâu dài nhất trên thị trường", ông Vafa Ahmadi, người đứng đầu về quản lý vốn cổ phần theo chủ đề thuộc công ty CPR Asset Management của Amundi khẳng định.

Phát biểu tại Hội Nghị Global Megatrends, do Ngân hàng Credit Suisse tổ chức ở Singapore, ông Ahmadi cho biết, với những yếu tố này, việc đầu tư vào dân số già hoá trở nên có ý nghĩa.

Theo thống kê của Liên Hiệp quốc (LHQ), những người từ 60 tuổi trở lên ở mức 962 triệu người hồi năm ngoái, chiếm 13% tổng dân số thế giới.

Những con số này dự kiến tăng nhanh trong tương lai gần. Cụ thể, theo ước tính của LHQ, sẽ có 2,1 tỷ người từ 60 tuổi trở lên vào năm 2050. Trong khi đó, tất cả các khu vực trên thế giới, ngoại trừ châu Phi, sẽ có thành phần dân số với 1/4 số người từ 60 tuổi trở lên vào cùng thời điểm.

Với sự gia tăng dân số cao tuổi ngày càng tăng, khả năng chi tiêu cũng đi cùng xu hướng này. "Chi tiêu tiêu dùng của người cao tuổi sẽ ở mức 15 nghìn tỷ USD vào năm 2020 và sẽ tăng rất nhanh", ông Ahmadi nói thêm.

Đối với những lĩnh vực cụ thể mà ông Ahmadi đang đầu tư, chiến lược Silver Age của CPR hiện đang xem xét 8 lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả tài chính, chăm sóc sức khoẻ và các lĩnh vực tiêu dùng, chuyên gia kinh tế này nhấn mạnh. 

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top