ClockThứ Sáu, 23/02/2018 11:31

Dân số thất nghiệp Mỹ thấp nhất trong vòng 45 năm

TTH.VN - Tính đến giữa tháng 1, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống còn 216.000 đơn, mức thấp nhất kể từ tháng 1/1973.

Anh: Thiếu lao động nhập cư gây khủng hoảng nền nông nghiệpTương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngNhật Bản vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động trong thời gian dàiNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoàiTổng giám đốc ILO đến Hàn Quốc tham dự diễn đàn về lao động

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống còn 216.000 đơn. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters ngày 22/11 đưa tin, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp được ghi nhận giảm xuống mức thấp nhất sau gần 45 năm. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng hai, cùng lúc được kỳ vọng sẽ là đà phát triển tốt cho nền kinh tế Mỹ.

Tính đến giữa tháng 1, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống còn 216.000 đơn, mức thấp nhất kể từ tháng 1/1973.

Thị trường lao động Mỹ hiện tại cũng đang phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,1%, thấp nhất trong vòng 17 năm. Các điều kiện tuyển dụng ngày càng thắt chặt cũng bắt đầu thúc đẩy quá trình tăng tiền lương cho công nhân. Nhiều khả năng, điều này có thể hỗ trợ Cục Dự trữ liên bang (Fed) có thể đạt mục tiêu lạm phát 2%. Trước tình hình này, vào tháng 1/2018, các nhà tuyển dụng cũng nhanh chóng bổ sung 200.000 việc làm để đáp ứng nhu cầu lao động của Mỹ.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Return to top