Thế giới

Dân số tỷ phú trên thế giới hiện tăng gần 40% so với 5 năm trước

ClockChủ Nhật, 10/11/2019 15:08
TTH.VN - Theo báo cáo Billionaires năm 2019 của Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ), dân số tỷ phú trên toàn thế giới đang ngày càng mở rộng.

Tỷ phú Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống MỹNhật nỗ lực rót vốn đầu tư vào các công ty tại Đông Nam ÁIndonesia đầu tư 505 triệu USD xây 5 khu du lịch chiến lược quốc giaHoa Kỳ: Thẩm phán tuyên bố Nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc. vi phạm luật lao độngTỷ phú Jack Ma chuyển giao đế chế 460 tỷ USD tại AlibabaViệt Nam đạt nhiều tiến bộ về bình đẳng giới

Ngày càng nhiều nữ tỷ phú trên thế giới. Ảnh minh họa: Dân trí

Cụ thể, hiện đang có khoảng 2.101 tỷ phú trên toàn cầu, tăng 589 người (38,9%) so với 5 năm trước.

Riêng trong giai đoạn từ 2013 – 2018, tổng tài sản của tỷ phú trên toàn thế giới cũng tăng 1/3 (tức khoảng 34,5%) và đạt mức 8,5 nghìn tỷ USD. Được biết, tổng giá trị tài sản của nhóm dân số thuộc tầng lớp tỷ phú đã chứng kiến mức giảm lần đầu tiên trong năm 2018 do tác động từ đồng đô la, căng thẳng thương mại, giảm tăng trưởng kinh tế và biến động thị trường tài chính. Tuy nhiên, giá trị tài sản của tỷ phú trên thế giới vẫn duy trì ở mức 2,2 nghìn tỷ USD.

Trong khoảng thời gian tiêu cực vào năm 2018 này, các tỷ phú Mỹ là những người duy nhất không chịu ảnh hưởng. Ngược lại, tài sản của họ lại tăng 0,1%. Đến cuối năm 2018, Mỹ là nhà của khoảng 749 tỷ phú với khối tài sản tổng cộng là 3,6 nghìn tỷ USD.

Song xét trên toàn thế giới, khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn là nơi có nhiều tỷ phú nhất. Cụ thể, tại đây có 754 tỷ phú, tổng giá trị tài sản đạt 2,5 nghìn tỷ USD. Khu vực này cũng chiếm đến 36% dân số tỷ phú trên toàn cầu.

Xét trong khu vực, Trung Quốc chiếm 43% số lượng tỷ phú, theo sau đó là Ấn Độ với 14%, Hongkong 9% và Nhật Bản chỉ 4%.

Tại châu Âu, số lượng tỷ phú của Trung Đông và châu Âu lại giảm 5% vào năm 2018, chỉ đạt mức 589 người với tổng giá trị tài sản đạt 2,4 nghìn tỷ USD.

Cũng theo báo cáo của UBS, ngày càng nhiều nữ tỷ phú trên thế giới. Cụ thể, hiện có khoảng 233 nữ tỷ phú trên toàn cầu, tăng 46% so với mức 160 người ghi nhận vào năm 2013, cùng lức vượt xa tỷ lệ tăng đạt 39% của các tỷ phú nam trong cùng thời kỳ. Sự tăng trưởng được dẫn dắt chủ yếu bởi nữ tỷ phú châu Á và giới doanh nhân nữ.

Phát biểu về điều này, ông Julia Leong nhận định: “Trong bối cảnh châu Á vẫn còn tồn tại nét văn hóa trọng nam khinh nữ, việc số lượng nữ tỷ phú đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua thật là một điều đáng mừng”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top