ClockThứ Bảy, 15/10/2022 15:05
KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM (15/10/1956 - 15/10/2022)

Dấn thân vì cộng đồng

TTH - Phong trào tình nguyện vì cộng đồng gắn với những công trình, phần việc ý nghĩa luôn được các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam trong tỉnh chú trọng triển khai, góp phần chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Khơi dậy phong trào hiến máu tình nguyệnPhát động phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấpĐâu cần, có thanh niên tình nguyện

Tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho người dân tại Hành trình “Thầy Thuốc trẻ làm theo lời Bác" năm 2022

Thiết thực

Tháng 5 vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ ra quân Hành trình “Thầy Thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19” cấp Trung ương.

Hành trình lần này được tổ chức đồng loạt trên cả nước nhằm thúc đẩy tinh thần tình nguyện, xung kích, đoàn kết của lực lượng thầy thuốc trẻ và thanh niên trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng.

Tại Thừa Thiên Huế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ với những công trình, phần việc cụ thể như: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng khó khăn, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19; khởi công công trình thanh niên “Nhà Nhân ái” tại thị xã Hương Trà…

Có mặt tại tại Bệnh viện Trung ương Huế từ sớm, hàng trăm lượt bệnh nhân đã xếp hàng để được tư vấn sức khỏe hậu COVID-19. Anh Trần Minh Hoàng (Quảng Trị) chia sẻ, bản thân đang chăm sóc người nhà nhập viện tại đây nên quyết định đến để được hỗ trợ định hướng, chăm sóc sức khỏe sau khi mắc COVID-19.

Bác sĩ tình nguyện Trần Duy Thịnh (Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Huế) chia sẻ, bản thân đã thăm, khám tổng quát, tư vấn, động viên để bệnh nhân bớt lo âu và an tâm hơn. Hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa lớn với bệnh nhân, mà còn cho chính mỗi y, bác sĩ có dịp được chung tay vì cộng đồng.

Không riêng Hành trình thầy thuốc trẻ lần này, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp luôn được Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai sâu rộng thời gian qua.

Trong năm 2021, các cấp bộ Hội đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh, tích cực triển khai việc khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, Hue-S, tổ chức quét mã QR Code để giám sát dịch bệnh; duy trì 43 đội hình tình nguyện, huy động hơn 3.000 hội viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các điểm kiểm soát dịch tại chốt địa giới hành chính; tổ chức chương trình ATM OXY “Trao Oxy - Nối dài sự sống”; quyên góp hơn 1 tỷ đồng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế hỗ trợ người dân miền Nam…

Lan tỏa sâu rộng

Theo thông tin từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh, phong trào tình nguyện vì cộng đồng luôn được các cấp bộ Hội chú trọng triển khai, lan tỏa sâu rộng đến cơ sở qua từng công trình, phần việc cụ thể của thanh niên. Qua đó, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ tính riêng năm 2022, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hiệu quả nhiều chương trình, như  “Xuân tình nguyện” trao 360 suất quà cho học sinh và người dân khó khăn tại Nam Đông; “Tháng 3 biên giới” hỗ trợ 1.000 con gà giống, hàng trăm suất quà và thực hiện công trình “Nước sạch cho em” phục vụ học sinh và giáo viên sinh hoạt tại A Lưới; 12 đợt hiến máu tình nguyện, với sự tham gia của 2.200 hội viên, thanh niên và thu được 1.700 đơn vị máu; trao 30 suất quà cho thanh niên công nhân khó khăn tại ngày hội “Vui Tết Nhâm Dần - Cùng thanh niên công nhân” huyện Quảng Điền…

Đề án “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị, giai đoạn 2018 - 2022” tiếp tục được duy trì và tổ chức hơn 415 hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thực hiện 1.205 công trình, phần việc cụ thể có ý nghĩa thiết thực và xây dựng 15 nhà Nhân ái với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, với phương châm ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức hội hoặc các hoạt động của hội, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục triển triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, nhất là ở địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên. Qua đó, phát huy được vai trò dẫn dắt, định hướng giúp người trẻ chung tay vào các phong trào tình nguyện vì cộng đồng; góp phần cùng hệ thống chính trị xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Để làm được điều này, hội cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, hoạt động gắn với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên, coi trọng tính làm chủ của hội viên trong hoạt động, phát huy vai trò của hội viên, thanh niên và tính hấp dẫn, thu hút hội viên, thanh niên.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top