ClockThứ Sáu, 29/05/2015 15:55

Đan viện Thiên An: Tự tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép

TTH - Từ đầu năm đến nay, Đan viện Thiên An đã có những hành vi trái pháp luật như: Xây dựng, lấn chiếm đất và chặt hạ cây tại khu rừng đặc dụng cảnh quan thuộc tiểu khu 153, xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy).

Cụ thể, từ đầu tháng 01/2015 đến nay, Đan viện đã dựng và tu sửa công trình tượng Đức mẹ (khu vực Đồi Đức Mẹ) khi chưa được cấp có thẩm quyền đồng ý cho phép; dựng các công trình phục vụ các mục đích khác nhau của Đan viện khi chưa lập các thủ tục và chưa được sự cho phép của cấp có thẩm quyền như: công trình nghỉ chân cho đan sĩ trong quá trình sản xuất, nhà trưng bày phong lan trên đất nông nghiệp; cải tạo, sửa chữa nhà tứ giác…

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, cho biết: “UBND xã đã lập biên bản vi phạm từng công trình, tổ chức mời phía Đan viện làm việc, đối thoại và tỏ sự thiện chí của cấp chính quyền về việc tạo điều kiện để lập các thủ tục xin phép cho tồn tại 2 công trình dựng nhưng chưa được phép trước đó (nhà nghỉ chân của đan sĩ và nhà trưng bày phong lan) nhưng phía Đan viện không thực hiện những điều đã cam kết, tiếp tục có hoạt động xây dựng khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Trước tình hình đó, UBND xã Thủy Bằng đã có quyết định đình chỉ hành vi vi phạm, buộc tháo dỡ đối với công trình, nhưng quá thời hạn buộc tháo dỡ công trình phía Đan viện không chấp hành”.

Trước tình hình đó, các ban ngành chức năng đã tăng cường gặp gỡ tuyên truyền, vận động các tu sĩ của Đan viện Thiên An chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ rừng, pháp luật đất đai và xây dựng. Tại buổi làm việc vào ngày 26/5 giữa UBND thị xã Hương Thủy với các đan sĩ của Đan viện, lãnh đạo UBND thị xã phân tích, trả lời những vấn đề mà các đan sĩ có ý kiến. Tại buổi làm việc này, các đan sĩ đã đề xuất giải pháp tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép và tiến hành ngay các thủ tục xin phép theo yêu cầu, hướng dẫn.

Ông Lê Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, cho biết: “UBND thị xã hoan nghênh những ý kiến chân tình, thẳng thắn của các đại diện phía Đan viện. Về ý kiến của Đan viện di chuyển công trình mới xây dựng trong tháng 4 (xuống khu vực vườn cam), yêu cầu Đan viện chấp hành quyết định của xã Thủy Bằng, trước hết phải tự tháo dỡ; đồng thời việc di chuyển phải có văn bản xin phép cụ thể”.

Hào Vũ - Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Return to top