ClockThứ Tư, 05/07/2017 12:08

Đang báo cáo vụ việc băng rôn công ty YANDI đón khách ở cảng Chân Mây

TTH.VN - Đó là khẳng định của thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây với Thừa Thiên Huế Online sáng 5/7 trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về đoàn khách Trung Quốc cầm theo băng rôn với nội dung: “Công ty YANDI Việt Nam chào mừng gia đình YANDI đến với Đại Nam Hải”.

Theo đó, hai ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chào đón một chuyến tàu du lịch cập cảng Chân Mây (Phú Lộc) có băng rôn đón đoàn với nội dung: “Công ty YANDI Việt Nam chào mừng gia đình YANDI đến với Đại Nam Hải”. Các thông tin lan truyền trên mạng xã hội đưa ra nghi vấn, khi bị nhân viên hải quan hỏi dòng chữ kia có ý nghĩa gì, sao lại đến với Đại Nam Hải thì một nhân viên của công ty Yandi cho rằng: “Huế, Đà Nẵng trực thuộc Đại Nam Hải của Trung Quốc!?”. Cũng theo những thông tin trên mạng xã hội, thông tin và hình ảnh do Hải quan cảng Chân Mây cung cấp.

Dòng chữ Hán của bên dưới tấm băng rôn là: “Việt Nam tử công ty hoan nghênh Viêm Đế gia nhân ngao du Đại Nam Hải”. Dịch nghĩa là: “Công ty con Việt Nam chào mừng người nhà Viêm Đế dạo chơi Đại Nam Hải”.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết, cả hai công ty Yandi và Đại Nam Hải do người Trung Quốc sáng lập, có chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh. Việc làm băng rôn như vậy dùng để chào đó đoàn khách của hai công ty từ Trung Quốc sang Việt Nam tham quan thể hiện hai công ty này có mối quan hệ với nhau. “Băng rôn này hình thức chào xã giao. Còn liên quan đến phát ngôn nói “Huế, Đà Nẵng trực thuộc Đại Nam Hải của Trung Quốc” chúng tôi đã xác minh trong quá trình đón đoàn chỉ có hướng dẫn viên công ty du lịch, và họ khẳng định không dịch như vậy”, thượng tá Hùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, thượng tá Nguyễn Văn Hùng cho biết, đang xác minh thông tin trên mạng nói rằng nguồn cung cấp từ Hải quan cảng Chân Mây. “Hiện chúng tôi đã thu giữ băng rôn và có kết luận để báo cáo lên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh”, thượng tá Hùng nói thêm.

Chiếc tàu cập cảng Chân Mây sáng 4/7 có tên Voyager of the sea là tàu du lịch biển quốc tế hạng sang của Mỹ, đang trên hải trình du lịch với 3.100 du khách quốc tế và hơn 1.000 thủy thủ đoàn.

P. Thành; Ảnh: FB C.M.Long

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin
Return to top