Thế giới

Đảng Bảo thủ ủng hộ Chính phủ Anh thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

ClockThứ Tư, 23/02/2022 09:28
Ông Oliver Dowden khẳng định Đảng Bảo thủ luôn ủng hộ Chính phủ Anh thúc đẩy quan hệ với Việt Nam và các quốc gia, đối tác thương mại ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á cũng như ủng hộ Anh gia nhập CPTPP.

Hai tác giả Việt Nam đoạt giải ảnh du lịch quốc tếNhiều quốc gia dần nới lỏng hạn chế chống dịchViệt Nam chủ trì cuộc họp Nhóm Công tác của HĐBA về các tòa án quốc tếViệt Nam kêu gọi các bên tránh làm leo thang căng thẳng ở SudanTăng cường hiệu quả các cơ chế hợp tác chủ chốt Việt Nam-Anh

 

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long tặng quà kỷ niệm cho Đồng Chủ tịch Đảng Bảo thủ Anh, Ngài Oliver Dowden. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 22/2, đồng Chủ tịch Đảng Bảo thủ, ông Oliver Dowden, đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long để trao đổi về quan hệ giữa hai nước cũng như cập nhật thông tin về tình hình Việt Nam, đồng thời thảo luận phương hướng thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai bên.

Tại buổi tiếp ở trụ sở đảng Bảo thủ ở thủ đô London, ông Dowden đánh giá cao thành tựu phát triển cũng như các nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19 của Việt Nam.

Ông khẳng định đảng Bảo thủ luôn ủng hộ Chính phủ Anh thúc đẩy quan hệ với Việt Nam và các quốc gia, đối tác thương mại ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á, cũng như ủng hộ việc Anh tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ông Dowden cho biết Anh rất ấn tượng trước những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời bày tỏ vui mừng trước việc chính phủ hai nước đang thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam vào tháng 2 của Bộ trưởng Alok Sharma - Chủ tịch Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) - nhằm triển khai kết quả hội nghị.

Ông Dowden mong muốn hai nước sẽ thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh và tiềm năng, như thương mại số và năng lượng tái tạo.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh quan hệ hai nước đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất và có nhiều cơ hội, tiềm năng thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa.

Theo Đại sứ, với cơ cấu dân số trẻ chiếm khoảng 70%, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. GDP của Việt Nam đạt mức tăng trưởng khoảng 7% trước đại dịch và tiếp tục tăng trưởng dương trên 2,5% trong năm 2021, mặc dù đây là năm đặc biệt khó khăn.

Đại sứ cũng cho biết trong năm ngoái, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 6,6 tỷ USD, tăng hơn 17% so với năm trước đó. Ông bày tỏ tin tưởng con số này sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong thời gian tới, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cũng chia sẻ với đồng Chủ tịch đảng Bảo thủ về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa của Việt Nam.

Đại sứ cho biết ưu tiên chính sách đối ngoại của Việt Nam là luôn tăng cường và thúc đẩy quan hệ với các nước láng giềng và các đối tác chiến lược, trong đó có Vương quốc Anh.

Đại sứ đề nghị ông Dowden hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án và chương trình hợp tác song phương, đồng thời tạo điều kiện cho việc hỗ trợ trao đổi đoàn giữa hai nước trong thời gian tới.

Đồng Chủ tịch Oliver Dowden khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thúc đẩy quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước, và sẽ phối hợp với Đại sứ quán triển khai các hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top