ClockThứ Sáu, 16/09/2016 05:46

Đảng bộ Sở Công thương: Chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng

TTH - Đầu năm 2016, Đảng bộ Sở Công thương đã củng cố bộ máy, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ chủ chốt, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhằm tạo bước chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng.

Kết nạp đảng viên mới ở Đảng bộ Sở Công thương

Chú trọng công tác tổ chức, cán bộ

Đảng bộ Sở Công thương trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, gồm 9 chi bộ với 62 đảng viên. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, đảng viên đều có trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Xác định con người là mấu chốt trong xây dựng bộ máy trong sạch, vững mạnh và lãnh đạo tốt các hoạt động của ngành, Đảng bộ đã tập trung vào việc phát triển đảng viên mới và tạo nguồn từ cơ sở.

Bắt đầu từ các nguồn của chi đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn, thông qua các hoạt động chuyên môn, phong trào đoàn thể và các đợt sinh hoạt chính trị do Đảng ủy và cơ quan tổ chức để phát hiện ra các nhân tố mới. Sau khi giới thiệu cảm tình Đảng, Đảng ủy đã phân công đảng viên trực tiếp theo dõi, giúp đỡ cho quần chúng, giúp các quần chúng có đủ điều kiện để được đứng vào hàng ngũ của đảng. 

Bí thư Đảng ủy Sở Công thương Nguyễn Thanh cho biết, Đảng ủy cũng chú trọng triển khai việc luân chuyển cán bộ giữa văn phòng sở và Chi cục Quản lý thị trường; giữa các phòng ban của sở trên cơ sở đánh giá trình độ chuyên môn, phù hợp với yêu cầu thực tế nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, quản lý của từng cán bộ, đảng viên. Đảng ủy cũng thường xuyên chú trọng việc củng cố lại bộ máy của các phòng phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện tốt công tác quy hoạch lại cán bộ để đảm bảo cho nhiệm vụ lâu dài”.         

Đảng ủy luôn quan tâm chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và đảng viên tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là  khắc phục khuyết điểm gắn với tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng hành cùng DN

Đảng bộ Sở Công thương liên tục 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; một số đảng viên được khen thưởng về thực hiện Chỉ thị 03 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy tăng cường chỉ đạo các hoạt động quản lý Nhà nước trên lĩnh vực được phân công. Các hoạt động tập trung hướng về doanh nghiệp (DN), đồng hành cùng DN; tích cực thực hiện cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, ngành đã chủ động kết nối với DN để tạo vùng nguyên liệu ổn định cho chuỗi sản xuất chế biến và xuất khẩu; đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai các quy hoạch chuyên ngành, các chương trình, đề án khuyến khích, hỗ trợ phát triển công nghiệp và thương mại; nghiên cứu tham mưu đề xuất cơ chế, chính sách phát triển phù hợp trong quá trình hội nhập.

Xác định mục tiêu đồng hành và hỗ trợ DN sẽ tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy tiêu dùng trong nước, xây dựng mạng lưới tiêu thụ và phân phối sản phẩm hợp lý, giảm bớt các khâu trung gian; tổ chức tốt thị trường trong nước và thương mại biên giới. Qua đó, ngành Công thương đã đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, triển khai kế hoạch tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2016. Tiếp tục tuyên truyền vận động và nâng cao nhận thức của người dân về hàng Việt Nam, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tổ chức thành công chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh lần thứ X, năm 2016.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Phong Điền: Tìm nguồn kết nạp đảng viên mới

Kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đối với nhiều chi bộ trực thuộc và các tổ chức cơ sở đảng ở Phong Điền, tìm nguồn kết nạp đảng viên mới đang là bài toán được đặt ra.

Phong Điền Tìm nguồn kết nạp đảng viên mới
80 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị

Sáng 19/10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới khóa II -2023 cho 80 học viên đến từ các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

80 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị
Return to top