ClockThứ Sáu, 09/10/2020 14:58

“Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn, niềm tin và khát vọng”

TTH.VN - Đó là triển lãm chuyên đề do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, vừa được khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào sáng 9/10, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với những người bạn Châu ÂuTrên 200 tư liệu, hiện vật về xây dựng Nhà nước theo tư tưởng Hồ Chí MinhTriển lãm gần 200 hình ảnh, tư liệu về các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội“Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn một chặng đường phát triển”

Triển lãm khái quát về lịch sử Đảng bộ và những đóng góp của Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đến dự triển lãm có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Triển lãm trưng bày hơn 300 tư liệu, hiện vật tập trung vào hai nội dung chính: “Đảng bộ Thừa Thiên Huể - Dấu ấn trong lịch sử” và “Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn trong đổi mới”; trong đó, có nhiều tư liệu, hiện vật quý, như: Lá cờ Tổ quốc được treo trong cách mạng tháng Tám, lá cờ quyết chiến quyết thắng giải thưởng luân lưu của Hồ Chủ tịch; truyền đơn, khẩu hiệu tuyên truyền cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; các thành tựu nổi bật sau 30 năm tái lập tỉnh…

Những tư liệu, hiện vật tại triển lãm đem đến cho người xem một cái nhìn khái quát về lịch sử Đảng bộ và những đóng góp to lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm còn khắc họa hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tư cách là người sáng lập, rèn luyện Đảng ta và sự quan tâm của Người đối với Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Return to top