ClockThứ Tư, 30/08/2017 05:26

Đảng bộ xã Phong Hải: Lãnh đạo triển khai các phong trào hiệu quả

TTH - Ngoài chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế, các cấp ủy Đảng xã Phong Hải (Phong Điền) còn quan tâm xây dựng, phát triển các phong trào.

Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi tôm ở Phong Hải

Lễ hội đua thuyền truyền thống đã trở thành “thương hiệu” của xã Phong Hải. Trước lễ Quốc khánh 2/9 năm nay khoảng một tháng, ở các thôn trên địa bàn, người dân nô nức bắt tay vào việc chuẩn bị thuyền đua và tổ chức tập luyện. Phong trào này không chỉ giúp người dân địa phương thắt chặt tình đoàn kết mà còn là cầu nối với những người xa quê, kiều bào nước ngoài. Anh Hoàng Kim Sơn (thôn Hải Phú, xã Phong Hải) hồ hởi: “Đua thuyền truyền thống vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 là phong trào có ý nghĩa nhân văn trong đời sống của ngư dân.  Kinh phí tổ chức lễ hội từ sự đóng góp của người dân trong và ngoài địa phương, đặc biệt là những kiều bào nước ngoài. Năm nay, có những thôn vận động nguồn kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng”.

Ngoài đua thuyền truyền thống, các phong trào thể dục thể thao khác ở các thôn như: bóng đá, bóng chuyền cũng phát triển, không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh mà qua đó có những cuộc vận động kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, học sinh hiếu học.

Để các phong trào phát triển mạnh, đúng định hướng, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng luôn được chú trọng. Đảng ủy xã đã trực tiếp chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể hoạt động đảm bảo đúng nguyên tắc, đồng thời, tăng cường bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, tham mưu giải quyết những khó khăn.

Bí thư Đảng ủy xã Phong Hải Nguyễn Văn Nuôi cho biết: “Để xây dựng tốt các phong trào, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị rất quan trọng. Bí thư chi bộ, đảng viên ở mỗi thôn, đơn vị trước hết phải gương mẫu, đi đầu, có như thế người dân mới tin tưởng noi theo. Với những phong trào có ý nghĩa cần phát huy, Đảng ủy xã đều có chủ trương chỉ đạo UBND xã tổ chức và bám sát”.

Những năm qua, UBMTTQ Việt Nam xã Phong Hải đã vận động các gia đình phật tử và giáo dân thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo; Đoàn thanh niên phát động phong trào “Xung kích xây dựng nông thôn mới", "Bảo vệ Tổ quốc"; Hội Nông dân xã tổ chức các phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi; Hội Chữ thập đỏ vận động các tổ chức, cá nhân, kiều bào về thăm quê, thông qua chính quyền trợ cấp cho gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo... “Rác thải là vấn nạn từ lâu ở địa phương. Vì vậy, chính quyền xã đã đẩy mạnh phong trào toàn dân cùng chung tay bảo vệ môi trường. Với tư cách là một cán bộ, tôi nhiều lần đến từng gia đình vận động người dân nâng cao ý thức. Từ đó, nhận thức của bà con lối xóm được nâng lên rõ rệt”, anh Hoàng Kim Sơn chia sẻ.

Là địa phương có xuất phát điểm khá thấp, song hiện nay, cơ sở hạ tầng của Phong Hải có ít xã nông thôn sánh được, thu nhập bình quân đầu người cũng ở mức cao. Năm 2015, Phong Hải đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, hiện nay, Đảng ủy xã vẫn đẩy mạnh công tác tuyên tryền, vận động sâu rộng đến cán bộ và toàn thể Nhân dân củng cố và phát huy các tiêu chí đã đạt chuẩn và các tiêu chí mới đạt ở mức tối thiểu. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Hải Phan Khánh cho biết: “Phong trào xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của toàn Đảng và toàn dân. Để giữ vững danh hiệu này, chúng tôi tập trung vào công tác giải toả mặt bằng hành lang lộ giới các tuyến đường liên xã, liên thôn, đường thôn; mở rộng các tuyến đường trong khu dân cư theo quy hoạch; vận động Nhân dân tham gia thực hiện xây dựng vỉa hè ở các trục đường chính khu trung tâm, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp…”.

Qua vận động, tuyên truyền, nhận thức của toàn thể cán bộ và Nhân dân Phong Hải đã thấm nhuần và mọi người đều tâm huyết, phấn khởi chung tay xây dựng nông thôn mới. “Sắp tới, Đảng ủy xã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh xây dựng các phong trào phát triển kinh tế, đầu tư và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất lao động, làm cho kinh tế phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hoá, lấy kinh tế dịch vụ làm trọng tâm, kinh tế tổ hợp tác và gia trại làm mũi nhọn, ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân. Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm cho đảng viên, cán bộ chủ chốt từ xã đến thôn”, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hải Nguyễn Văn Nuôi khẳng định.

Đảng bộ xã Phong Hải có 71 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Năm 2008, Đảng bộ và Nhân dân xã Phong Hải đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua; năm 2015 được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bài, ảnh: Quỳnh Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Return to top