ClockThứ Hai, 13/05/2019 06:00

Đảng bộ xã Quảng Thọ: Chú trọng chất lượng, phát huy vai trò đảng viên

TTH - Song song với công tác phát triển Đảng, Đảng ủy xã Quảng Thọ quan tâm nâng cao chất lượng, phát huy vai trò đảng viên.

Nhiệt huyết của một đảng viênHương Thủy: Triển khai chuyên đề học Bác năm 2019

Gắn phát triển Đảng với chất lượng đảng viên tạo động lực phát triển kinh tế

Phần nhiều thanh niên đủ điều kiện kết nạp Đảng đều đi làm ăn xa. Những người đang sinh hoạt tại địa phương một số chưa nhận thức đầy đủ nên chưa phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, số khác không đủ điều kiện xem xét, kết nạp khiến công tác phát triển đảng viên mới của xã Quảng Thọ gặp không ít khó khăn.

Năm 2018, Chi bộ thôn La Vân Hạ không kết nạp được đảng viên mới. Bí thư Chi bộ thôn La Vân Hạ, ông Hoàng Đình Thịnh chia sẻ: Việc theo dõi nguồn phát triển Đảng ngay từ đầu rất quan trọng. Nếu công tác kết nạp Đảng chỉ “cho có” thì chất lượng đảng viên sau này sẽ là vấn đề đau đầu. Câu chuyện đưa ra khỏi Đảng nhiều đảng viên do vi phạm đạo đức, lối sống trong cả nước thời gian qua là một điển hình.

“Không kết nạp được đảng viên trong năm 2018 không phải vì chi bộ không quan tâm mà các đối tượng nguồn chưa đủ độ “chín” để đề xuất kết nạp. Chi bộ luôn theo sát, nắm bắt những chuyển biến trong nhận thức, hành vi đối tượng nguồn, giáo dục thêm ý thức phấn đấu cho các đối tượng trước khi bước vào hàng ngũ của Đảng”, ông Thịnh khẳng định.

Song song với việc quan tâm phát hiện, bồi dưỡng để có quần chúng ưu tú cho Đảng, Chi bộ thôn La Vân Hạ yêu cầu các đảng viên phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào. Trong các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đảng viên chi bộ luôn đi đầu trong việc hiến đất, hiến cây, ra quân làm vệ sinh môi trường… Nhiều năm liền, thôn luôn được xã chọn giao những nhiệm vụ quan trọng như: thôn điểm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, thí điểm xử lý rác tại nguồn…góp phần quan trọng hoàn thành xã nông thôn mới năm 2018.

Đảng ủy xã Quảng Thọ xác định công tác phát triển Đảng phải bám sát thực tế và gắn với nâng cao chất lượng đảng viên, giúp họ phát huy hết khả năng đóng góp vào sự phát triển chung của xã. Để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch tạo nguồn và đề ra chỉ tiêu công tác phát triển Đảng hàng năm. Trên cơ sở các hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể sẽ giúp tập hợp, phát hiện được những quần chúng tích cực giới thiệu cho Đảng.

Ông Trần Văn Nhuận, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thọ khẳng định, Đảng mạnh không phải do số lượng đảng viên quyết định mà chất lượng từng đảng viên được kết nạp mới là điểm mấu chốt. "Song song với công tác tạo nguồn, chúng tôi rất quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng cảm tình Đảng, giúp họ hoàn thiện hơn đạo đức lẫn kỹ năng trước khi gia nhập hàng ngũ của Đảng", ông Nhuận cho biết.

Đảng ủy xã tạo điều kiện cho đảng viên mới tham gia các lớp học tập, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn; khuyến khích đảng viên tự học hỏi dưới các hình thức để áp dụng vào nhiệm vụ, công việc thực tiễn; chỉ đạo các chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công đảng ủy viên theo dõi, dự sinh hoạt hàng quý với các chi bộ, kịp thời nắm bắt giải quyết các vấn đề vướng mắc của các chi bộ.

Với nhiều giải pháp đặt ra, chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên tại Quảng Thọ đi vào thực chất, đảng viên phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực đời sống, xã hội. Năm 2018, Đảng ủy đã giới thiệu 10 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; 11 đồng chí học lớp đảng viên mới và Đảng ủy thông qua 6 hồ sơ đề nghị cấp trên kết nạp đảng viên mới và kết nạp 6 đồng chí. 

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Return to top