Thế giới

Đảng Cộng hòa: Huy động 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump

ClockThứ Bảy, 07/11/2020 14:55
TTH.VN - Đảng Cộng hòa đang cố gắng huy động ít nhất 60 triệu USD để tài trợ cho các cuộc chiến pháp lý do Tổng thống Donald Trump đặt ra về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Vẫn chưa thể có kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống MỹBầu cử Mỹ: Hàng nghìn phiếu của quân nhân có thể ảnh hưởng kết quả tại các bang dao độngĐiều gì khiến các bang Pennsylvania, Michigan và Wisconsin chậm công bố kết quả bầu cử?Bầu cử Mỹ: Hai ứng viên cạnh tranh quyết liệt ở các bang chiến địa còn lạiCuộc bỏ phiếu về biến đổi khí hậu cho toàn thế giớiBầu cử Mỹ 2020: Bang Nevada tạm dừng kiểm phiếuNghi ngờ có bất thường, Tổng thống Donald Trump yêu cầu kiểm phiếu lạiTổng thống Donald Trump “bứt phá” tại các bang chiến địaBầu cử Mỹ: Dự kiến tỷ lệ cử tri đi bầu kỷ lụcMỹ khẳng định không có yếu tố bên ngoài tác động vào cuộc bầu cử

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang huy động nguồn lực để chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nộp đơn kiện ở một số bang trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba vừa rồi, khi đối thủ đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden tiến gần hơn đến việc giành được Nhà Trắng, mở rộng vị trí dẫn đầu ở các bang chiến địa.

“Họ muốn 60 triệu USD,” một nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa, người đã nhận được lời kêu gọi từ chiến dịch và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) cho biết. Lời kêu gọi tài trợ được đưa ra khi các chiến dịch của ông Trump và ông Biden chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài.

Kể từ khi cuộc bỏ phiếu kết thúc vào thứ Ba, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã gửi email và tin nhắn nêu lên các cáo buộc chơi xấu của đối thủ và tìm kiếm các khoản quyên góp.

Chiến dịch bầu cử của ông Trump đã thua các phán quyết của tòa án ở các bang tranh đua chặt chẽ bao gồm Georgia và Nevada, nhưng đã giành được chiến thắng ở Pennsylvania vào thứ Sáu, khi một tòa án ra lệnh cho các quan chức bầu cử gạt ra các lá phiếu tạm thời được bỏ vào Ngày bầu cử bởi những cử tri vắng mặt hoặc gửi qua thư nhận được đúng thời gian.

Marc Short, Chánh Văn phòng Phó Tổng thống Mike Pence, cho biết: “Cần phải có sự kiên nhẫn khi quá trình này tiếp tục diễn ra. Có một vấn đề là làm sao đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính”.

Cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, David Bossie, một nhà hoạt động bảo thủ nổi tiếng, người lãnh đạo nhóm vận động Citizens United, đã được chọn để dẫn đầu các thách thức pháp lý hậu bầu cử.

Ở bên kia chiến tuyến, chiến dịch của ông Biden hôm thứ Tư cũng đã khởi động một “Quỹ tranh đấu Biden” mới để giúp quyên tiền cho cuộc chiến pháp lý có thể xảy ra.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN

Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, chính quyền của ông mong muốn hợp tác với Campuchia, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022, và mối quan hệ của Mỹ với khối khu vực này sẽ tiếp tục phát triển.

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn phát triển mối quan hệ với ASEAN
Return to top