Thế giới

Đảng Cộng sản Cuba tiến hành Hội nghị Trung ương 4 khóa VIII

ClockThứ Tư, 27/04/2022 10:28
Các đại biểu tại Hội nghị tập trung thảo luận về báo cáo của Bộ Chính trị, đánh giá Chiến lược Chính sách cán bộ giai đoạn 2021-2026 và phân tích Chương trình cải cách công tác chính trị-tư tưởng.

Cuba tiếp tục đặt cược vào du lịch để phục hồi nền kinh tếCuba đẩy mạnh sản xuất, hướng tới mục tiêu tự chủ lương thựcCuba tăng cường an ninh lương thực, giảm phụ thuộc vào nhập khẩu

Các đại biểu dự Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 4, khóa VIII Đảng Cộng sản Cuba. Nguồn: granma.cu

Ngày 26/4, Đảng Cộng sản Cuba (PCC) đã tiến hành Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 4, khóa VIII, dưới sự chủ trì của Bí thư thứ nhất Miguel Díaz-Canel Bermúdez và với sự tham gia của 105 Ủy viên Trung ương Đảng (tổng số 115 Ủy viên).

Dẫn nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của PCC, cho biết ông Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Tổ chức Trung ương PCC, đã đọc diễn văn khai mạc và giới thiệu để đại hội bầu bổ sung Thượng tướng Ramón Espinosa Martín, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, làm Ủy viên Trung ương và Ủy viên Bộ Chính trị.

Do Thượng tướng Espinosa đã quá 60 tuổi nên phải được Hội nghị bầu đặc cách để trở thành Ủy viên Trung ương, theo Điều lệ mới được sửa đổi từ Đại hội Đảng VIII của Cuba (tháng 4/2021).

Hội nghị cũng bầu bổ sung bà Yudi Mercedes Rodríguez Hernández, Trưởng ban Quản lý các dịch vụ - bộ phận mới được thành lập của Ban Chấp hành Trung ương PCC, vào Ban Bí thư Trung ương Đảng Cuba.

Tương tự, Trung tướng Ricardo Rigel Tejada, Tư lệnh Tập đoàn quân miền Đông, và các trưởng ban Tổ chức và ban Chính sách cán bộ của Ban chấp hành Trung ương PCC Roberto Pérez Jiménez và Humberto Camilo Hernández, cùng Bí thư Tỉnh ủy Villa Clara Osnay Miguel Colina, cũng được bầu bổ sung làm Ủy viên Trung ương Đảng.

Các đại biểu tại Hội nghị tập trung thảo luận về báo cáo của Bộ Chính trị, đánh giá Chiến lược Chính sách cán bộ giai đoạn 2021-2026 và phân tích Chương trình cải cách công tác chính trị-tư tưởng.

Bên cạnh đó, kinh tế cũng là nội dung trọng tâm của Hội nghị, bao gồm việc đánh giá triển khai các Chủ trương Chính sách Kinh tế-Xã hội của Đảng và Cách mạng được thông qua tại Đại hội VIII, và cập nhật Chiến lược Kinh tế-xã hội, nhận định về các biện pháp chống lạm phát đã được thông qua và thảo luận về hệ thống quản lý các tác nhân kinh tế, cả doanh nghiệp nhà nước và thành phần ngoài quốc doanh.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Return to top