Thế giới

Đảng Cộng sản Đức ra tuyên bố ủng hộ các nạn nhân dioxin Việt Nam

ClockThứ Ba, 11/05/2021 09:05
Đảng Cộng sản Đức tuyên bố tình đoàn kết sâu sắc với bà Trần Tố Nga cùng tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và sẽ tiếp tục thông tin về thủ phạm gây ra đau thương cho người dân Việt Nam.

Tặng quà tết cho 15 nạn nhân chất độc da cam Hương Trà

Chăm sóc trẻ bị di chứng chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Ngày 10/5, Đảng Cộng sản Đức (DKP) đã ra tuyên bố ủng hộ vụ kiện lịch sử của bà Trần Tố Nga cũng như các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đối với 14 tập đoàn hóa chất đa quốc gia.

Trong tuyên bố gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Cơ quan thường trú TTXVN tại Berlin, Đảng Cộng sản Đức nêu rõ: “Ngày 10/5, một tòa án ở Paris đã phán quyết rằng Tòa án không đủ thẩm quyền để xử vụ kiện của người phụ nữ gốc Việt Trần Tố Nga đối với 14 tập đoàn đa quốc gia, trong đó có tập đoàn Dow Chemical và Bayer (Monsanto), vì những tổn hại mà các tập đoàn này đã gây ra do sử dụng chất độc da cam/dioxin trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam."

"DKP nhận thấy phán quyết này một lần nữa bỏ mặc hàng triệu người dân Việt Nam cho đến nay vẫn đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ thực hiện trong cuộc chiến Việt Nam."

Đảng Cộng sản Đức nhấn mạnh sẽ tiếp tục thông tin về các thủ phạm gây ra những đau thương cho người dân Việt Nam, đồng thời nêu rõ: "Chúng tôi khẳng định tình đoàn kết sâu sắc của chúng tôi với bà Trần Tố Nga và tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam."

Tuyên bố của Đảng Cộng sản Đức cho thấy sự quan tâm chia sẻ của những người Cộng sản Đức đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, cũng như tình đoàn kết quốc tế cao cả của những người Cộng sản.

Trước đó, Văn phòng Luật sư Bourdon cũng khẳng định sẽ “luôn sát cánh” bên bà Trần Tố Nga và những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, mong bà Tố Nga giữ gìn sức khỏe để có thể “tiếp bước cuộc đấu tranh đến  cùng."

Bà Tố Nga đã đề nghị nộp đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm sau khi Tòa đại hình thành phố Evry của Pháp phán quyết rằng tòa không đủ thẩm quyền để xử vụ kiện.

Các luật sư William Bourdon, Amélie Lefebvre và Bertrand Repolt, những người đã hỗ trợ bà Tố Nga trong suốt hơn 10 năm qua, khẳng định rằng phán quyết sáng 10/5 của Tòa đại hình thành phố Evry (ngoại ô Paris), theo đó tòa cho rằng “không đủ thẩm quyền” để xử vụ kiện của bà, đã áp dụng một định nghĩa lỗi thời về nguyên tắc thẩm quyền thống nhất, mâu thuẫn với các nguyên tắc hiện đại của luật pháp quốc tế và quốc gia .

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top