ClockThứ Tư, 28/10/2015 09:52

Đảng Cộng sản Pháp ủng hộ Việt Nam trong giải quyết vấn đề Biển Đông

TTH.VN - Chiều 27/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Nhiệt liệt chào mừng đồng chí Pierre Laurent sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp có quan hệ hữu nghị truyền thống và hết sức gần gũi; trong mọi hoàn cảnh lịch sử, hai Đảng luôn gắn bó chặt chẽ và hợp tác tốt đẹp, qua đó góp phần tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Hiện Việt Nam và Pháp đã nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược, các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, văn hóa, khoa học-kỹ thuật, quân sự… giữa hai nước được triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả tích cực, đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước, 2 dân tộc Việt Nam và Pháp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Pháp cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Pháp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, đưa quan hệ hai nước thực sự là đối tác chiến lược bền vững lâu dài của nhau.

Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đảng Cộng sản Pháp tiếp tục ủng hộ, đóng góp tích cực vào các hoạt động hợp tác chung giữa hai nước trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ… cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của 2 nước.

“Với tình cảm, quan hệ tốt đẹp cũng như những nhận thức chung đạt được giữa 2 Đảng, tôi mong muốn hai bên tích cực hợp tác, nỗ lực hành động, biến những nhận thức chung trở thành những hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực và hiệu quả”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Đồng chí Pierre Laurent bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như những thành tựu toàn diện mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; cho biết đoàn Đảng Cộng sản Pháp sang Việt Nam lần này để dự Hội thảo lý luận lần 2 giữa 2 Đảng, cho đây là hội thảo có ý nghĩa thiết thực phục vụ cho yêu cầu làm sâu sắc hơn nữa công tác nghiên cứu lý luận của hai Đảng trong tình hình mới cũng như tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 Đảng.

Đồng chí Pierre Laurent khẳng định, Đảng Cộng sản Pháp luôn ủng hộ và sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng cũng như hai đất nước Việt Nam và Pháp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Pierre Laurent cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông; cho biết Đảng Cộng sản Pháp đã nhiều lần bày tỏ chính kiến của mình về vấn đề Biển Đông và khẳng khẳng định “lập trường nhất quán, trước sau như một của Đảng Cộng sản Pháp là ủng hộ việc giải quyết vấn đề Biển Đông bằng giải pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế; ủng hộ chủ trương, lập trường chính đáng của Việt Nam cũng như của các nước ASEAN trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông”.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top