ClockThứ Tư, 19/04/2017 07:24

Đảng dân tuý Italy kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga

TTH.VN - Đảng dân tuý Phong trào 5 sao của Italy - lực lượng đối lập chính của nước này, kêu gọi bãi bỏ các biện pháp chế tài chống Nga và mở lại thị trường khổng lồ cho hàng hoá châu Âu, hãng thông tấn Sputnik đưa tin.

EU gia hạn các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga thêm 6 thángNhiều nước EU quan tâm đếm việc “giảm bớt hoặc dỡ bỏ” lệnh xử phạt NgaBỉ kêu gọi EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế với NgaÝ biểu tình phản đối EU mở rộng lệnh trừng phạt với Nga

Đại diện Đảng dân tuý Phong trào 5 sao của Italy. Ảnh: AFP

Chương trình chính sách đối ngoại của Italy cho biết, "Phong trào 5 Sao sẽ nỗ lực để hủy bỏ ngay các biện pháp trừng phạt đối với Nga và khởi động lại quan hệ hợp tác nhằm giải quyết khủng hoảng ở Iraq, Syria và Libya, cũng như để chống khủng bố quốc tế".

"Các lệnh trừng phạt và các biện pháp đáp trả lại của Moscow khiến ngành xuất khẩu của Italy tổn thất 3,75 tỷ USD trong năm qua. Các lệnh trừng phạt này chống lại lợi ích của đất nước. Nga, đất nước với 142 triệu dân, là một thị trường chiến lược không chỉ đối với hàng hoá dán nhãn "Sản xuất tại Italy", mà còn đối với toàn bộ nền kinh tế Châu Âu", văn bản nêu rõ.

Phong trào này cũng nhấn mạnh rằng, Italy có thể trở thành một trung gian hòa giải trong cuộc đối thoại mới giữa Liên minh châu Âu, Mỹ và Nga, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với Moscow nhằm giải quyết nạn khủng bố quốc tế.

Theo các cuộc thăm dò ý kiến ​​mới nhất, Đảng Dân chủ cầm quyền của Ý nhận được sự ủng hộ của 26,8% dân số, giảm hơn 3% so với tháng trước. Ngược lại, Đảng dân tuý Phong trào Năm Sao gia tăng vị thế thêm 1,4% và hiện nhận được sự ủng hộ từ 32,3% dân số.

Kể từ năm 2014, quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đã xấu đi do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Brussels, Washington và các nước đồng minh đã đưa ra một loạt các biện pháp chế tài đối với Nga với lý do cáo buộc nước này liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine mà Moscow đã nhiều lần phủ nhận. Để đối phó với các biện pháp trừng phạt, Nga đã áp đặt một lệnh cấm vận đối với một số sản phẩm có nguồn gốc từ các quốc gia đã ban hành lệnh trừng phạt với mình.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria

Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam-Italy 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria trong các ngày từ 14-16/4, với sự bảo trợ và phối hợp của chính quyền vùng Umbria và tỉnh Perugia, thuộc vùng Umbria.

Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italy 2023 tại vùng Umbria
Return to top