ClockThứ Năm, 11/10/2018 13:15
NGÔI NHÀ 7/36 ĐƯỜNG TRẦN QUANG KHẢI:

Đang được Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế quản lý

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của một số người dân phường Phú Hội, TP. Huế phản ánh ông Từ Công Trương đang được thuê nhà đất tại số 7/36 Trần Quang Khải và có ý định chiếm đoạt ngôi nhà trên. Theo người dân, ông Trương đã có nhà tại phường An Cựu, không phải đối tượng được thuê nhà. Người dân đã nhiều lần yêu cầu đấu giá, bán ngôi nhà trên theo quy định, nhưng không được xem xét, giải quyết.

Sẽ bố trí tái định cư cho người dân ở khu vực 4 phường Xuân PhúChi trả một phần tiền để các hộ bị giải tỏa ổn định cuộc sống

Ông Từ Công Trương đang tiếp tục được thuê nhà, đất tại 7/36 Trần Quang Khải

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, nguồn gốc ngôi nhà và đất tại 7/36 Trần Quang Khải là tài sản của 1 hộ gia đình. Sau đó, hộ gia đình này đi nước ngoài và bàn giao nhà và đất cho Nhà nước quản lý. Hiện nay, ngôi nhà và đất này chưa được xác lập sở hữu toàn dân, nên không thể đem ra bán đấu giá theo quy định. Năm 2012, thực hiện chủ trương của UBND TP. Huế, ngôi nhà được giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế quản lý. Một thời gian, phường Phú Hội có nhu cầu đưa ngôi nhà và đất này vào làm nhà văn hóa cộng đồng tổ dân phố. Tuy nhiên, do ngôi nhà nhỏ hẹp (khoảng 50m2), lại nằm sâu trong kiệt, không đủ tiêu chuẩn về sinh hoạt, đi lại của các hộ dân cũng như công tác phòng cháy chữa cháy... nên tổ dân phố, UBND Phú Hội không có nhu cầu nữa. Chính vì vậy, ngôi nhà và đất này vẫn do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế quản lý.

Ông Từ Công Trương cho biết, từ năm 2001 đến 2006, ông công tác tại UBND phường Phú Hội giữ chức Chủ tịch Hội CCB phường. Do chưa có nhà ở, năm 2003, UBND phường Phú Hội xét duyệt, tạo điều kiện cho ông thuê nhà tại 7/36 Trần Quang Khải (thời gian này do UBND phường Phú Hội quản lý). Thời điểm thuê nhà, ngôi nhà trên đã xuống cấp trầm trọng, dột nát, không ai thuê. Sau khi thuê nhà, ông đã phải tu sửa rất nhiều lần (việc tu sửa được phường Phú Hội và UBND TP. Huế đồng ý). Sau này, ngôi nhà và đất trên được giao cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế quản lý, gia đình ông được tiếp tục thuê ở, với giá 720 ngàn đồng/tháng. Việc người dân cho rằng ông có nhà ở phường An Cựu là không đúng, bởi ông chưa bao giờ có nhà tại phường An Cựu.

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế xác nhận: Ngôi nhà và đất trên vẫn cho gia đình ông Từ Công Trương thuê để ở. Theo hợp đồng thuê nhà, đất giữa hộ gia đình ông Trương với Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế thì thời gian cho thuê được ký từng năm. Giá thuê nhà đất do UBND TP. Huế phê duyệt. Nếu Nhà nước có nhu cầu thu hồi ngôi nhà, đất nói trên thì Trung tâm có quyền chấm dứt hợp đồng và thông báo với hộ gia đình ông Trương trước 30 ngày khi thu hồi. Ông Trương phải có trách nhiệm hoàn trả lại nguyên trạng và không có bất cứ yêu cầu nào về bồi thường và hỗ trợ. Hiện nay, nếu phường Phú Hội có nhu cầu sử dụng nhà và đất tại 7/36 Trần Quang Khải vào các thiết chế văn hóa địa phương chính đáng, phù hợp với quy định, thành phố sẽ ủng hộ và sẽ giao lại cho phường quản lý, sử dụng.

Về vấn đề người dân phản ánh, hộ ông Trương có nhà ở tại phường An Cựu, qua kiểm tra tại văn phòng quản lý đất đai của phường và của UBND TP. Huế đều không thể hiện. Do ngôi nhà và đất này chưa xác lập được sở hữu toàn dân nên chưa thể đấu giá, thanh lý tài sản. Chính vì vậy, việc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tiếp tục cho hộ ông Trương thuê nhà ở, đảm bảo cuộc sống; đồng thời tránh lãng phí, xuống cấp của công trình là điều cần thiết. Ông Cường khẳng định thêm.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Minh Nhật, nguyên là nhân viên Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở TN&MT (gọi tắt Trung tâm) phản ánh ông Nguyễn Tất Tùng, nguyên giám đốc Trung tâm (giai đoạn năm 2015 đến 2022) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm
Khiếu kiện và đơn thư tăng so với cùng kỳ

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII được khai mạc sáng 13/7, báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, tình hình khiếu kiện và đơn thư trong 6 tháng đầu năm tăng so cùng kỳ.

Khiếu kiện và đơn thư tăng so với cùng kỳ
Ngang nhiên xây trái phép hàng ngàn m2 trên đất nông nghiệp

Trong khi vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại kiệt 13 đường Nguyễn Tất Thành (P. Thủy Dương - TX. Hương Thủy) vẫn chưa “hạ nhiệt” thì cũng trên địa bàn P. Thủy Dương xảy ra tình trạng tương tự với quy mô rất lớn, phạm vi lên đến hàng ngàn m2.

Ngang nhiên xây trái phép hàng ngàn m2 trên đất nông nghiệp
XUNG QUANH ĐƠN CỦA ÔNG HOÀNG THẾ NHÂN:
Tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định thương tích

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Hoàng Thế Nhân, trú tại tổ 9, khu vực 4, phường An Đông (TP. Huế) tố cáo ông Trần Quý (xác minh của Công an TP. Huế là Trần Đình Quý – PV) và vợ ông là bà Lê Thị Ngọc Bích, trú tại 141 Bùi Thị Xuân (TP. Huế) đã cố tình gây thương tích cho ông. PV Báo Thừa Thiên Huế đã làm việc với Công an TP. Huế để làm rõ vấn đề mà ông Nhân phản ánh.

Tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định thương tích
Return to top