ClockThứ Tư, 20/02/2019 10:54

Dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

TTH.VN - Sáng 20/2 (nhằm ngày 16, tháng Giêng năm Kỷ Hợi), Hội Đông y tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, nhân kỷ niệm 228 năm ngày mất của ông tại Miếu Tiên Y - 231, đường Xuân 68, TP Huế.

Hội Đông y tỉnh tham gia khám từ thiện, cứu trợ nhân đạo 4-5 tỷ đồng/nămChuyển biến từ tuyên truyềnHơn 11 tỷ đồng để tăng cường chăm sóc y tế và đào tạo phục hồi chức năng

Tại buổi lễ, các đại biểu, lương y, lương dược cùng ôn lại tiểu sử đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trong quá trình học tập, lao động và cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp y thuật, y lý, dược, y đức, đồng thời để lại nhiều bộ sách y học có giá trị to lớn cho nhân loại, góp phần rất lớn vào công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. 

Lần lượt các lương y, lương dược thắp hương thành kính tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông tại Miếu Tiên Y

Theo bác sĩ CK II Đặng Thị Mai Hoa, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, đây là lễ dâng hương hàng năm để thành kính tri ân, tưởng nhớ tới cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, người đã có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển nền y học cổ truyền nước nhà. Ông là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho các thế hệ thầy thuốc Việt Nam noi theo.

Đại danh y, Hải Thượng Lãn Ông luôn tâm niệm: “Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên lo tính mạng con người; phải lo cái lo của con người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc chữa bệnh cứu người làm nhiệm vụ của mình không được mưu lợi kể công” và ông đã phấn đấu không mệt mỏi để thực hiện tâm niệm của mình.

Đối với Hội Đông y tỉnh, thời gian qua phát huy truyền thống y đức của dân tộc, Hội tổ chức được nhiều lần khám, chữa bệnh từ thiện bằng thuốc đông y cho nhân dân vùng sâu, vùng xa với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm; vận động nhân dân tham gia trồng cây dược liệu để góp phần cùng với cả tỉnh xây dựng nền y học cổ truyền dân tộc ngày phát triển hơn.

Nhân dịp này, các hội viên giao lưu, trao đổi nhằm xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh toàn diện và công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân bằng thuốc nam có hiệu quả, đồng thời phát động thi đua trong toàn hội viên của Hội thực hiện tốt 9 điều y huấn của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác truyền dạy cho các thế hệ thầy thuốc đông y Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top