ClockThứ Ba, 31/01/2023 10:57

Dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP.Huế

TTH.VN - Sáng 31/1, đoàn đại biểu Thành ủy, HDND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế cùng các ban, ngành, đoàn thể do UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Dâng hương kỷ niệm 55 năm tổng tiến công và nổi dậy Xuân 196893 năm Ngày thành lập Đảng: “Hướng về cơ sở”, “nói cho dân hiểu”, “làm cho dân tin”Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân Tết Nguyên đán Quý Mão

Lãnh đạo TP. Huế thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình cầu nguyện Quốc thái dân an. Lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm. Trước anh linh những anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Sau phút mặc niệm, các đại biểu lần lượt viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ. Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hiến trọn đời mình vì “Độc lập, tự do của Tổ quốc”, vì “Hạnh phúc của nhân dân”.

Thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ

Trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cách đây 55 năm, TP. Huế với 26 ngày đêm tấn công, nổi dậy, quân và dân ta đã tiêu diệt sinh lực, đánh tan cơ quan đầu não của địch và được Bác Hồ khen tặng 8 chữ: “ Tiến công - nổi dậy - anh dũng - kiên cường”. Chiến dịch Mậu Thân năm 1968 đã góp phần thay đổi cục diện chiến tranh, tiến tới Hiệp định Paris và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top