ClockThứ Ba, 23/07/2019 18:28

Đang khống chế đám cháy đe dọa đến 3 công ty ở KCN Phú Bài

TTH.VN - Ngay sau khi xảy ra đám cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy, ngăn không cho đám cháy lan rộng hơn.

Rừng thông cảnh quan bị cháy đã được khống chếCháy rừng thông tại Nghĩa trang TP. Huế11 vụ cháy rừng xảy ra ở Hương Thủy từ đầu năm đến nayThiệt hại hơn 130ha rừng sau vụ cháy ở TX. Hương ThủyTrực chiến 24/24 phòng chống cháy rừng trở lại ở Hương ThủyCháy lớn, nguy cơ 30 ha rừng thông bị thiêu rụiKhống chế “giặc lửa” tấn công rừng thông Hương Thủy

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng khẩn trương khống chế "giặc lửa"

Theo một công nhân làm việc tại Công ty CP sợi Phú Nam (Khu CN Phú Bài – TX. Hương Thủy), đám cháy xuất hiện khoảng 15h kém chiều 23/7, xuất phát từ kho sợi nguyên liệu của công ty này và sau đó lan qua kho nguyên liệu của công ty CP sợi Phú Mai kế bên.

Theo chứng kiến qua công nhân này, ngọn lửa ban đầu có thể xuất phát từ địa điểm nhóm thợ đang hàn mái che trong khu vực kho nguyên liệu Công ty Phú Nam. Công ty sợi Phú Nam rộng khoảng 3.000 m2 với hơn 200 công nhân.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, các lực lượng chữa cháy nhanh chóng có mặt cùng 5 xe cứu hỏa và 2 xe múc được huy động ủi tường để lực lượng chức năng tiếp cận bên trong khu nhà xưởng, phun nước.

Do đặc thù, nguyên liệu bông sợi khi bị bắt lửa, cách duy nhất dập tắt chỉ có thể đem ngâm trong nước. Trước nguy cơ số sợi nguyên liệu có thể ngún và cháy trở lại, tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo các đơn vị, song song với công tác cứu hỏa phải huy động nhân lực di dời nguyên liệu còn lại của các công ty nói trên ra khỏi hiện trường đám cháy.

Đến khoảng 16h30, lửa ở kho sợi nguyên liệu công ty Phú Nam cơ bản được khống chế, tuy nhiên, phía sau kho này đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn và có nguy cơ đe dọa đến Công ty Phú Mai và Phú Bài nằm trong cùng khuôn viên.

Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc!

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt lửa ở kho sợi Công ty Phú Nam

Do nguyên liệu quá nhiều nên phải huy động xe múc vận chuyển số sợi bị cháy ra bên ngoài

Nguyên liệu sợi tập kết bên ngoài Công ty Phú Nam

Trong lúc này, công nhân các công ty khác khẩn trương dọn lá khô và những vật dễ bắt lửa ngăn đám cháy lây lan

Trong khi lửa phía trước kho hàng cơ bản được khống chế thì phía sau kho hàng này, nguy cơ lửa bùng phát vẫn đang hiện hữu

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, công nhân Công ty Phú Nam và Phú Mai nhanh chóng vận chuyển số nguyên liệu còn lại đến nơi an toàn

Ngoài sợi nguyên liệu, hàng chục tấn hàng khác cũng được vận chuyển khẩn trương

Khoảng 16h, những cột khói vẫn bốc lên, lực lượng tham gia chữa cháy tiếp tục nối vòi phun nước để chữa lửa

Hàng chục tấn sợi bị lửa cháy nghi ngút khói khiến bốc mùi khó rất khó chịu

Gương mặt của một chiến sỹ tham gia chữa cháy phía sau kho nguyên liệu Công ty Phú Nam

Clip vụ cháy tại Công ty CP sợi Phú Nam

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top