ClockThứ Năm, 22/04/2021 19:01

Đăng ký hiến tạng sau khi được nhận giác mạc

TTH.VN - Chiều 22/4, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân được ghép giác mạc từ người hiến ở Gia Lai đã xuất viện.

Cứu bệnh như cứu hỏaQuả tim được hiến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã "sống" ở HuếBên trong khu vực bảo quản máu được hiến tặng

Các bác sĩ tiến hành ghép giác mạc cho người bệnh

Trước đó, ngày 26/3/2021, nhận thông tin bệnh nhân ở Gia Lai có nguyện vọng hiến giác mạc, các bác sĩ của Trung tâm Mắt và Trung tâm Ghép tạng thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đã vào tận nơi  thăm hỏi tình hình người bệnh và tiến hành khám, chọn lọc người nhận phù hợp trong số những bệnh nhân đang chờ ghép giác mạc.

Hai bệnh nhân được chọn nhận giác mạc lần này nữ bệnh nhân 43 tuổi (Quảng Bình), bị loét giác mạc, thủng mắt và nam bệnh nhân 64 tuổi (Thừa Thiên Huế) bị sẹo giác mạc nhiều năm.

Một tuần sau, người hiến giác mạc qua đời. Ngày 13 và 14/4, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành ghép giác mạc từ người hiến vừa qua đời cho 2 bệnh nhân nói trên. Tri ân tấm lòng của người hiến giác mạc, ngay trong ngày ra viện, hai bệnh nhân nhận được giác mạc cũng đã có nguyện vọng hiến tạng sau khi qua đời.

Tin: Đồng Văn, ảnh: BVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người
Hồi sinh từ thận hiến

Ca ghép thận đầu tiên năm 2001 đã đưa Bệnh viện (BV) Trung ương Huế vào bản đồ ghép tạng Việt Nam. Đến nay, đơn vị đã phẫu thuật 1.500 trường hợp, đồng nghĩa thắp lên hy vọng tái sinh cho 1.500 con người đang cận kề cửa tử.

Hồi sinh từ thận hiến
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Return to top