ClockChủ Nhật, 26/09/2021 16:54

Đăng ký hồ sơ hỗ trợ trực tuyến qua Hue-S hoặc địa chỉ hotrocovid19.thuathienhue.gov.vn

TTH.VN - Nhằm hướng dẫn đăng ký, tiếp nhận, xử lý hồ sơ chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 84 của HĐND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp các video đường dẫn, trang web, số điện thoại, Zalo người phụ trách... đến mọi người dân, cơ quan quản lý để thuận tiện trong tiếp cận, kết nối, tương tác.

Chi gói hỗ trợ cho lao động tự doLao động tự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hỗ trợ cao nhất 2 triệu đồng/người/lầnBan hành Nghị quyết hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Hình ảnh cắt lại từ video Hướng dẫn đăng ký hồ sơ hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch (có đường dẫn đính kèm)

Thực hiện Nghị quyết số 84 của HĐND tỉnh và Công văn số 8523 của UBND tỉnh về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 84, Sở LĐTB&XH có văn bản đề nghị tăng cường thông tin, tuyên truyền các chính sách hỗ trợ; hướng dẫn người lao động đăng ký hồ sơ hỗ trợ trực tuyến qua ứng dụng Hue-S hoặc vào địa chỉ hotrocovid19.thuathienhue.gov.vn thông qua các kênh đài báo, phương tiện truyền thông để người dân biết tham gia.

UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tập trung tuyên truyền phổ biến rộng rãi, quán triệt sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và các chính sách hỗ trợ của nhà nước, của tỉnh đối với người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo quy định tại Nghị quyết 84 và Công văn số 8523.

Đồng thời, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ trực tiếp của người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo hướng dẫn tại Công văn số 8523 trên các phương tiện thông tin đại chúng và bằng các hình thức phù hợp để tất cả người dân, người lao động được biết để tham gia thực hiện.

Phòng LĐTB&XH cấp huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng rà soát, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định các đối tượng là người lao động được hỗ trợ gửi Sở LĐTB&XH tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ theo quy định.

Để thuận lợi cho việc hướng dẫn, tuyên truyền, triển khai đăng ký, tiếp nhận hồ sơ, Sở LĐTB&XH cung cấp các nội dung trên các trang truy cập: 

- Hướng dẫn các bước đăng ký, xử lý hồ sơ

- Video hướng dẫn đăng ký hồ sơ: https://youtu.be/waCFYWSpubA

- Hướng dẫn sử dụng phần mềm: https://bit.ly/2ZhcWdf

- Infographic tuyên tuyền chính sách: https://bit.ly/2XyoCb9

- Nội dung truyền thông qua loa đài phát thanh

Hiện nay, phần mềm tiếp nhận, xử lý hồ sơ đã được tích hợp vào SSO tại mục: HỖ TRỢ ĐỐI TƯỢNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19. Cán bộ, công chức cấp xã, cấp huyện được phân công chỉ cần đăng nhập SSO để sử dụng, không cần phải khai báo thêm. Nếu SSO của đơn vị nào chưa có mục trên, đề nghị phản hồi để bổ sung (đính kèm danh sách cán bộ, công chức cấp xã đã được kích hoạt tài khoản trên hệ thống).

Căn cứ danh sách đính kèm, các xã, phường, thị trấn rà soát lại, nếu còn thiếu hoặc sai thông tin dẫn đến không đăng nhập được trên hệ thống, đề nghị lập danh sách gửi về cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin cấp huyện hoặc Sở LĐTB&XH để được bổ sung, điều chỉnh kịp thời phục vụ tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Riêng danh sách cán bộ tiếp nhận, xử lý cấp huyện, đề nghị cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin cấp huyện khởi tạo trên phần mềm (đã cấp quyền).

Trong quá trình xử lý hồ sơ, nếu có vướng mắc, có thể chủ động liên hệ theo các cách sau để được hướng dẫn, hỗ trợ:

- Tham gia nhóm Zalo qua link: https://zalo.me/g/sacvou745

- Liên hệ các ông: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Lao động-Việc làm, SĐT: 0975.175.119; Ngô Thành, Phó Trưởng Phòng Lao động - Việc làm, SĐT: 0975.175.700; Nguyễn Ngọc Huy Hoàng, Chuyên viên Văn phòng Sở LĐTB&XH, SĐT: 0983.534.234 hoặc Phan Thanh Ấn, Chuyên viên Phòng Giáo dục nghề nghiệp, SĐT: 0988.171.633.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Return to top