ClockThứ Hai, 11/05/2020 08:34

Đáng thương hoàn cảnh “cậu bé” Hứa Văn Huy

TTH - Sinh năm 2002, nhưng Hứa Văn Huy (thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) chỉ như đứa trẻ 5-6 tuổi, trong hình hài “dặt dẹo” và những cơn đau chưa bao giờ dứt suốt 18 năm nay.

Đáng thương hoàn cảnh mẹ già mù lòa, con trai tật nguyềnHoàn cảnh đáng thương của cha con anh ThịnhHoàn cảnh đáng thương của mệ Bảy

Kể câu chuyện buồn, chị Yến ngậm ngùi

Đến đầu thôn Phú Gia, mới chỉ hỏi nhà chị Hứa Thị Yến có con bệnh tật, người dân ai cũng tường tận hoàn cảnh người phụ nữ đơn thân 18 năm qua gồng mình chăm sóc đứa con xấu số mắc “bệnh lạ”, bày tỏ lòng xót thương, cám cảnh. Một người sốt sắng: “Chị cứ vào sâu trong xóm, hỏi cô Yến mẹ bé Chuột, người ta sẽ chỉ nhà cho”.

Trong căn nhà cũ, tềnh toàng, chẳng có đồ đạc gì đáng giá, chị Yến đang bế Huy hình hài teo tóp khẳng khiu, mặt mũi “biến dạng” dỗ dành. Huy đang lên cơn đau đầu, cấu xé mẹ. Chị Yến rớm nước mắt kể: Do mắc bệnh còi xương bào thai nên sau khi chào đời, Huy không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác. Thấy con “không chịu lớn”, lại có biểu hiện “lạ” về hình dáng, mặt mũi, chị Yến mấy lần đưa Huy đến bệnh viện để khám, chữa bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, Huy chỉ có thể “chung sống” với căn bệnh. 18 tuổi nhưng cứ như đứa trẻ nên người trong thôn quen gọi Huy là “bé Chuột”.

Với một cơ thể bệnh tật yếu ớt, Huy thường xuyên đau đầu, sốt…; có thời gian dài bị động kinh nặng. “Nhiều lúc cơn động kinh “vật” cháu gần như tắt thở. Những lúc chứng kiến con vật vã như vậy, ruột tui đau như xé, cứ tưởng con không qua khỏi. Cháu không ngủ được trắng đêm, la khóc, cào cấu mẹ là chuyện thường trong cuộc sống của mẹ con tui suốt 18 năm qua”- chị Yến ngậm ngùi kể.

Bất cứ có hội từ thiện nào đến tặng quà, chính quyền địa phương, người dân trong thôn đều ưu tiên trước cho gia đình chị Yến. “Đối với mẹ con họ, 1 gói mì ăn liền cũng quý, sự giúp đỡ dù là rất nhỏ, từ các tấm lòng hảo tâm cũng rất quý”- ông Nguyễn Văn Hùng, người dân trong thôn bày tỏ.

Chị Yến cho biết, thời gian qua gia đình đã nhận được sự chia sẻ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của địa phương, bà con lối xóm và những tấm lòng hảo tâm, chị rất xúc động về điều đó. Để không phụ sự quan tâm, tình thương yêu của mọi người, bản thân chị cũng cố gắng nỗ lực làm 2 sào ruộng và đi nhặt ve chai bán kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, do Huy thường lên cơn, rất nguy hiểm khi phải ở nhà một mình, nên chị Yến không thể làm xa. Đầu tắt mặt tối vừa chăm con, vừa kiếm kế sinh nhai, nhiều năm qua gia đình chị Yến thuộc diện hộ nghèo ở địa phương.

Mong ước của chị Yến là có được một số vốn để có thể xây chuồng, gầy dựng bầy heo, từ đó phát triển kinh tế một cách lâu dài. Đây là cách làm phù hợp với hoàn cảnh của chị, vì không cần phải đi đâu xa, mà ở ngay tại nhà để vừa trông chừng, chăm sóc được đứa con tội nghiệp.

Chị Yến rất cần sự tiếp tục chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, để thực hiện sinh kế này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Hứa Thị Yến, thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, số điện thoại 0355. 718.106 hoặc gửi về Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, số điện thoại 0914.078.282.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top