Thể thao

Đáng tiếc và cũng đáng khen

ClockThứ Sáu, 10/01/2020 21:45
TTH - U23 Việt Nam bắt đầu cho chiến dịch lấy vé Olympic bằng trận ra quân đấu U23 UAE trong khuôn khổ vòng bảng U23 châu Á, vào chiều 10/1.

Gọi tên Hữu ThắngBảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020: Ẩn số & khó lường

Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Xét về lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam không hề e ngại đội bóng Tây Á này. Hai lần gặp nhau gần nhất ở những giải chính thức, Olympic Việt Nam đã để thua trong trận tranh HCĐ Asiad 2018, nhưng sau đó phục thù bằng trận thắng 1- 0 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022, hồi tháng 11/2019.

U23 Việt Nam ra quân với đội hình, gồm Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, Việt Anh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.

Đầu trận, hai đội nhập cuộc với thế trận khá chặt chẽ, với đôi chút nhỉnh hơn của các cầu thủ U23 UAE. Các cầu thủ đến từ Tây Á kiểm soát bóng nhiều hơn đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng, cơ hội đầu tiên lại thuộc về U23 Việt Nam. Phút 12, Quang Hải tạt bóng cực dẻo vào trong cho Tiến Linh. Đáng tiếc, hậu vệ U23 UAE áp sát rất nhanh và phá bóng chịu phạt góc. Bảy phút sau đó, từ tình huống cố định, Quang Hải sút thẳng về phía khung thành U23 UAE, tiếc rằng bóng bay thiếu chính xác.

Sau pha phạt góc của U23 Việt Nam vào phút 27, các cầu thủ U23 UAE phá bóng lúng túng, tạo cơ hội cho Đức Chiến dứt điểm. Cú sút cận chân quá nhẹ nên thủ môn Al Shamsi dễ dàng khống chế. Hai phút sau, từ quả phạt góc của Quang Hải, cơ hội đến với Tấn Sinh song pha băng vào dứt điểm cận thành của cầu thủ này không tốt.

Quang Hải chơi ấn tượng ở những phút cuối. Ảnh: Dân Trí

Phút 40, Yahya Nader đi bóng khéo léo loại bỏ hai cầu thủ U23 Việt Nam trước khi chuyền bóng như dọn cỗ cho Ali Saleh. Quá may cho khung thành của Bùi Tiến Dũng khi cầu thủ mang áo số 23 dứt điểm hụt bóng. Hiệp một khép lại mà không có đội nào ghi được bàn thắng.

Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Huỳnh Tấn Sinh phạm lỗi sát vòng cấm với Ali Saleh. Trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR nói không với quả phạt đền dành cho U23 UAE. Ở tình huống đá phạt sau đó, Ali Saleh quyết định đá thẳng về phía khung thành với lực rất mạnh song thủ thành Bùi Tiến Dũng đã đấm bóng giải nguy. Thêm một pha không chiến nữa từ quả phạt góc của U23 UAE và phút 53, khiến hàng thủ của U23 Việt Nam phải chao đảo.

Phút 57, Bùi Tiến Dũng có pha lao ra bắt bóng bổng rất quyết đoán, một cầu thủ của U23 UAE phạm lỗi với thủ thành U23 Việt Nam khiến anh bị ngã ở từ trên không xuống rất mạnh. Rất may là thủ môn quê Thanh Hóa vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Phút 62, từ pha tấn công bên cánh trái, Quang Hải căng ngang vào trong để Hoàng Đức dứt điểm buộc hậu vệ U23 UAE phải xả thân cản phá.

Cơ hội dành cho Tiến Linh vào phút 79, sau quả tạt thuận lợi của đồng đội bên cánh phải, song hậu vệ U23 UAE áp sát rất nhanh nên tiền đạo của U23 Việt Nam không kịp dứt điểm. Phút 81, Hoàng Đức chuyền ngược cho Quang Hải tung cú dứt điểm tuyến hai nhưng bóng không thể vượt qua "rừng" cầu thủ áo trắng trước khung thành của thủ môn Al Shamsi.

Phút 86, quá đáng tiếc khi nỗ lực của Quang Hải trong vòng cấm địa U23 UAE đã mang đến cho Tiến Linh cơ hội xoay người sút căng ở cự ly gần nhưng thủ môn Al Shamsi đã xuất sắc cứu thua cho đại diện Tây Á. Hai phút sau, từ quả phạt góc do Quang Hải thực hiện, Bùi Hoàng Việt Anh có cơ hội thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng bay qua xà ngang một cách đáng tiếc.

Hòa không bàn thắng và có 1 điểm trước đội mạnh U23 UAE rất đáng khen nhưng cũng tiếc cho Quang Hải và đồng đội khi đã không tận dụng được cơ hội, đặc biệt là ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Đan Duy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Cơn đau đầu dễ chịu

Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Cơn đau đầu dễ chịu
Giữ lại cúp vàng

Phải đến lượt sút phạt luân lưu thứ 6, tuyển U23 Việt Nam mới vượt qua được tuyển U23 indonesia, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á đã giành được trước đó 1 năm ở Campuchia.

Giữ lại cúp vàng
Return to top