ClockChủ Nhật, 13/05/2018 07:53

Đảng viên đi trước

TTH - Thôn Lương Mai, xã Phong Chương (Phong Điền) là một trong những thôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Có được điều đó là nhờ sự tuyên truyền, vận động có hiệu quả của chi bộ và đảng viên.

Phong Điền chủ động phòng, chống cháy rừngĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Phong Điền, Quảng Điền, A LướiPhong Điền tập huấn công tác phòng, chống chữa cháy rừngPhong Điền trao quà tết cho trẻ em đặc biệt khó khăn và tổ chức “Lễ hội xuân hồng”Phong Điền thăm hỏi, động viên 18 gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Gương mẫu đi đầu

Qua 3 năm triển khai xây dựng đường giao thông theo cơ chế đặc thù (huyện hỗ trợ xi măng, xã hỗ trợ 10% tổng kinh phí xây dựng đường, còn lại Nhân dân đóng góp), hầu hết các tuyến đường trong thôn Lương Mai đều được bê tông hóa. Ông Nguyễn Hiệp, đảng viên thôn Lương Mai cho biết, khi làm đường giao thông, trên tuyến có 17 hộ, bình quân mỗi hộ đóng góp 3 triệu đồng, riêng gia đình ông tiên phong đóng góp 4 triệu đồng. Tương tự, điện chiếu sáng đường làng, mỗi hộ đóng góp 500 ngàn đồng còn ông đóng góp 1 triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng ủng hộ xóm 1 triệu đồng để xây cổng chào...

Đảng viên Võ Quang Chầm thông tin: Từ khi phát động phong trào xây dựng NTM, đảng viên, cán bộ luôn là những người gương mẫu đi đầu từ việc giải phóng mặt bằng, đóng góp kinh phí, ngày công để làm đường và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Riêng gia đình ông, ngay từ khi phát động phong trào đã vận động con là Võ Quang Quý hiến 60m2 đất để mở rộng đường làng. Gia đình cũng góp 50 ngày công để làm đường, đồng thời, là những người đầu tiên đóng góp kinh phí để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Qua 3 năm phát động và triển khai chương trình xây dựng NTM, toàn thôn Lương Mai đã có 2.464m đường được bê tông hóa, mặt đường rộng từ 5 đến 6m với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng; trong đó, Nhân dân đóng góp 623 triệu đồng. Chỉ còn 2 tuyến với khoảng 2,5km chưa được bê tông, chiếm khoảng 20%. Hầu hết các đường làng đều có điện chiếu sáng. Có được kết quả đó, tất cả là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Trong đó, vai trò đảng viên tiên phong, gương mẫu là nhân tố quyết định.

Người dân noi theo

Ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Chi bộ thôn Lương Mai khẳng định: Ngay từ khi có chủ trương mở rộng đường giao thông nông thôn và lắp đặt điện chiếu sáng, chi bộ cùng thôn đã tổ chức họp dân. Ban đầu, bà con còn ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước, trong khi đó, làm đường theo cơ chế đặc thù là theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Vì vậy, chi bộ cùng các đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân… trong thôn đã đến từng hộ dân vận động. Qua các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ cũng đề nghị các đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong phong trào làm đường và lắp đặt điện chiếu sáng. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng được triển khai nhanh, đường được xây dựng theo đúng kế hoạch đề ra.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Chi bộ thôn Lương Mai đã vận động các đoàn thể huy động lực lượng, ngày công giúp các xóm làm đường. Mặt khác, huy động Nhân dân toàn thôn đóng góp 52.000 đồng/hộ/2 năm để hỗ trợ thêm… Hầu hết các tuyến đường giao thông và điện chiếu sáng ở Lương Mai được hoàn thành nhanh là vì thế.

Phong Chương là vùng thấp trũng nên việc xây dựng đường bê tông, lắp đặt điện chiếu sáng đã tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, nhất là mùa mưa lũ; đồng thời, góp phần làm cho bộ mặt xóm làng thêm khang trang, sạch đẹp.

Ông Lê Viết Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Chương nhận xét, Chi bộ thôn Lương Mai là một trong chi bộ thôn làm tốt công tác vận động quần chúng, nhất là trong phong trào giải phóng mặt bằng và huy động nội lực trong dân để làm đường. Nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để làm đường; trong đó, hộ ít nhất 3 triệu đồng, nhiều nhất là 7 triệu đồng.

Chi bộ thôn Lương Mai có 20 đảng viên. Năm 2017, Chi bộ được Đảng bộ xã Phong Chương công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

T. Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top