ClockThứ Tư, 13/07/2016 14:14
NHÀ TÌNH NGHĨA CHO BÀ NGUYỄN THỊ CẦM:

Đang xúc tiến

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Cầm, trú tại 3/135 Ngô Đức Kế, phường Thuận Lộc, TP. Huế mong được xây dựng nhà tình nghĩa.

Theo bà Cầm, bà là vợ liệt sĩ Trịnh Đức Tổng (hy sinh năm 1965). Bản thân bà được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Ba. Gia đình bà có 2 con gái đã lấy chồng và ở riêng. Hiện nay, bà đang sống 1 mình tại địa chỉ 1/135 Ngô Đức Kế, phường Thuận Lộc, TP. Huế. Căn nhà bà đang ở vừa chật hẹp vừa thấp lụt và xuống cấp trầm trọng. Trời nắng thì nóng, trời mưa thì ứ dột. Bà năm nay đã 73 tuổi không còn sức lao động để có tiền xây dựng lại nhà mới. Bà đã nhiều lần kiến nghị lên phường Thuận Lộc, nhưng chưa được quan tâm, xem xét. Bà mong có một ngôi nhà mới vừa thờ cúng liệt sĩ vừa có chỗ ở lúc tuổi xế chiều.

Biên bản kiểm tra của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND phường Thuận Lộc vào đầu năm 2016 ghi nhận: nhà ở của hộ gia đình bà Cầm là nhà cấp 4, tường blô đã nứt, thấm dột, mái gỗ lợp tôn cũ, nhà xuống cấp nặng. Đây là trường hợp trước đây có đề xuất hỗ trợ theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg, nhưng chưa có quyết định phê duyệt. Qua đây, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Huế đề xuất: trường hợp hộ gia đình bà Cầm cần được ưu tiên xem xét, hỗ trợ xây mới từ nguồn kinh phí của thành phố.

Bà Lê Thị Thanh Hường, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho biết, trường hợp hộ gia đình bà Cầm là gia đình chính sách của phường. Trong các dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ 27/7, gia đình của bà Cầm ngoài nhận được quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, TP, phường cũng trích ngân sách từ 100 đến 300 ngàn đồng để hỗ trợ. Riêng về nhà ở, từ các nguồn kinh phí khác nhau, phường đã 2 lần sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Cầm. Năm 2015, UBND phường đã đề xuất UBND TP. Huế, trực tiếp là Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội TP. Huế số tiền 30 triệu đồng để xây dựng nhà mới cho gia đình bà Cầm. Đến nay, UBND TP. Huế đang xem xét để phê duyệt. Cùng với hộ bà Cầm, phường cũng đề xuất TP. Huế hỗ trợ 2 hộ gia đình là ông Nguyễn Hữu Hưng (thương binh) và bà Lê Thị Quyền (có công) được hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Đợt này phường cũng đề xuất TP. Huế hỗ trợ 5 hộ gia đình chính sách của phường Thuận Lộc được cấp kinh phí 10 triệu đồng sửa chữa nhà ở. Đến nay, các hộ gia đình này, trong đó có bà Cầm đã được Phòng Lao đông – Thương binh và Xã hội TP. Huế thông qua, chỉ chờ quyết định của UBND TP. Huế để tiến hành sửa chữa và xây dựng nhà mới.

Bà Phan Thị Cúc, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc khẳng định: Bà Cầm là hộ gia đình chính sách khó khăn của phường. Đối với trường hợp này, ngoài nguồn kinh phí của TP. Huế hỗ trợ, phường sẽ trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của phường thêm 3 triệu đồng để cùng với gia đình bà Cầm xây dựng lại nhà mới, giúp gia đình bà ổn định cuộc sống lâu dài.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Sẻ chia với các hộ nghèo

Niềm vui của các hộ dân nghèo được nhân lên gấp bội khi được Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. Với họ, đó là mơ ước cả đời. Mong sao, họ luôn vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Sẻ chia với các hộ nghèo
Hỗ trợ nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó hhăn

Chiều 30/6, tại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài quân đội do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã trao tặng tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hỗ trợ nhà tình nghĩa cho 8 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó hhăn
Khởi công nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách

Ngày 9/6, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Kiên Văn Pua, ở thôn Rung Ghênh, xã Hương Hữu (huyện Nam Đông).

Khởi công nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách
Return to top