Thể thao

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31

ClockThứ Bảy, 21/05/2022 21:06
Giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 31 và thiết lập nên kỷ lục mới.

Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng Huy chương Vàng“Mỏ vàng” Kurash & KickboxingPhó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới đánh giá cao công tác tổ chức SEA Games 31

Huỳnh Như tỏa sáng mang HCV môn bóng đá SEA Games 31 về cho tuyển nữ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm huy chương Vàng môn bóng đá nữ SEA Games 31 sau chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Thái Lan ở chung kết.

Thủ quân Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng để trở thành người hùng với pha lập công duy nhất mang chiến thắng về cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng mà còn thiết lập nên kỷ lục mới tại SEA Games.

Đây đã là tấm huy chương Vàng thứ 7 trong lịch sử SEA Games của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhiều hơn Thái Lan 2 lần vô địch.

Đáng chú ý, đội tuyển nữ Việt Nam đã lần thứ 2 trong lịch sử lập nên "cú hat-trick Vàng" ở môn thi đấu này tại Đại hội thể thao Đông Nam.

Lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam ba lần liên tiếp giành chức vô địch là vào các năm 2001, 2003 và 2005. Lần thứ 2 diễn ra vào các năm 2017, 2019 và 2022.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam khi mà các cô gái đã trải qua hành trình vô cùng ấn tượng trên sân nhà, đặc biệt là trong trận chung kết.

Ở trận đấu cuối cùng trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc với thế chủ động, gây nhiều khó khăn cho Thái Lan.

Nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo trước khung thành của thủ môn Boonsing, nhưng tiếc rằng đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt hơn và đã có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng ở phút 59.

Từ đường chuyền thuận lợi của Dương Thị Vân, Huỳnh Như phá bẫy việt vị thoát xuống lừa qua thủ môn Boonsing rồi dứt điểm tung lưới Thái Lan.

Bàn thắng của Huỳnh Như khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi mà Thái Lan buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ.

Nhiều pha bóng "ăn miếng trả miếng" được cầu thủ hai đội tạo ra nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Theo vietnamplus.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19

Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất còn lại của năm 2023 là Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Trong sự chuẩn bị chuyên môn, chúng ta tin tưởng thể thao nước nhà sẽ có Huy chương vàng (HCV) và thậm chí đạt chỉ tiêu ít nhất hai HCV trở lên tại kỳ đại hội này, nhưng đội tuyển bộ môn nào sẽ làm được điều đó thì chưa thể khẳng định.

Việt Nam quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu tại ASIAD 19
Return to top